Ấm tình quân dân

09:03, 04/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh còn chung tay giúp đỡ người dân nghèo ở khu vực biên giới biển, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Những hoạt động ý nghĩa của BĐBP góp phần thắt chặt tình quân dân.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 27.2, tại doanh trại Đại đội huấn luyện - Cơ động (C19), thuộc BĐBP tỉnh, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa), 50 hộ dân nghèo ở khu vực biên giới biển của tỉnh và đồng bào nghèo xã Ba Lế (Ba Tơ) có mặt từ rất sớm để nhận bò giống do BĐBP tỉnh trao tặng.

Ấm lòng người nghèo

Được nhận bò giống do BĐBP tỉnh trao tặng, bà Nguyễn Thị Nết, ở thôn Châu Me, xã Đức Phong (Mộ Đức), không giấu được niềm vui, chia sẻ: "Điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn, muốn thoát nghèo cũng không biết cách nào. Được BĐBP tặng cho con bò giống tôi rất vui, đây là tài sản rất lớn đối với gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc bò thật tốt để nó sớm sinh sản, từng bước cải thiện cuộc sống".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang cùng lãnh đạo BĐBP tỉnh tặng bò giống cho các hộ nghèo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang cùng lãnh đạo BĐBP tỉnh tặng bò giống cho các hộ nghèo.


Còn ông Huỳnh Hương, ở thôn Phần Thất, xã Phổ Quang (Đức Phổ), cho biết: "Tôi và nhiều bà con rất vui mừng khi được BĐBP tặng bò giống. Tôi sẽ phấn đầu làm ăn để thoát nghèo, cùng chung tay, giúp sức với BĐBP giữ gìn ổn định ở khu vực ven biển".

Đến dự và chia vui với bà con được tặng bò giống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang cho rằng, đây là việc làm rất ý nghĩa của BĐBP tỉnh. Qua đó giúp cho các hộ nghèo nơi biên giới của tỉnh từng bước ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững cho nhân dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới biển.

Xây dựng khu vực biên giới biển vững chắc

Chính ủy BĐBP tỉnh, đại tá Trương Quang Đảng, cho biết: Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Truyền thống BĐBP và Ngày Biên phòng toàn dân (3.3), BĐBP tỉnh đều tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng đến người nghèo. Qua đó tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật về biên giới quốc gia, chủ quyền lãnh thổ, tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và của toàn dân trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới.

Đồng thời, huy động các ngành, các địa phương hướng về biên giới, tích cực tham gia xây dựng tiềm lực về mọi mặt ở khu vực biên giới, tạo sức mạnh của toàn dân, giúp đỡ BĐBP và các đơn vị khác thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, các cơ quan chức năng ở khu vực biên giới trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới.

Đại tá Trương Quang Đảng, cho biết thêm: “Ngày Biên phòng toàn dân” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện ý thức trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, nhân dân đối với lực lượng BĐBP và công tác biên phòng, tạo được niềm tin cho quân và dân, phòng tuyến nhân dân ngày càng vững chắc; tình đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân, các đoàn thể với các đơn vị vũ trang nói chung và BĐBP nói riêng ngày càng được tăng cường.

Các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trên địa bàn biên giới biển ngày càng thể hiện trách nhiệm cao đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc. Các hoạt động triển khai trong thời gian qua, đã góp phần nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm cho các cấp, các ngành và nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, góp phần cải thiện dân sinh, xây dựng tuyến biên giới biển mạnh về kinh tế, đảm bảo về quốc phòng, an ninh.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.