Vận động người dân giao nộp vũ khí trong dịp Tết

02:02, 08/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, trên địa bàn các huyện miền núi Quảng Ngãi xuất hiện nhiều loại súng tự chế để săn bắn và được người dân mua về sử dụng. Từ đó làm gia tăng nguy cơ gây mất ANTT trên địa bàn.

Trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an xã Ba Chùa và Công an huyện Ba Tơ xuống tận nhà người dân tuyên truyền, vận động về việc giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ tàng trữ, sử dụng trái phép. Anh Phạm Văn Tuấn - Phó trưởng Công an xã Ba Chùa cho biết: “Qua vận động, người dân đã chấp hành và tự giác giao nộp vũ khí tàng trữ trái phép”. Cũng theo anh Tuấn, các loại súng được người dân giấu ở rẫy xa, rất ít mang về nhà cất giữ, nên khó bị phát hiện. Do đó, ngoài việc đến nhà vận động, Công an xã còn ra tận rẫy, cùng ăn, cùng ở với bà con để vận động bà con tự giác đến giao nộp.

Qua vận động, nhiều súng độ chế được người dân giao nộp cho Công an huyện Ba Tơ.
Qua vận động, nhiều súng độ chế được người dân giao nộp cho Công an huyện Ba Tơ.


Trong dịp Tết này, nhờ làm tốt công tác nắm tình hình trên địa bàn, đẩy mạnh phong trào quần chúng nhân dân tố giác, vận động những người cố tình tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép, công an các huyện, thành phố đã thu hồi được hơn 300 khẩu súng tự chế và vũ khí các loại khác.

Thượng tá Đỗ Phi Hùng - Trưởng Công an huyện Tây Trà cho biết,  thông qua các buổi họp thôn, văn nghệ, thể thao... và tranh thủ những già làng có uy tín tuyên truyền, vận động đã làm cho nhân dân hiểu việc sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép là vi phạm pháp luật. Đại úy Đỗ Việt Tiến - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Ba Tơ cho biết, sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn huyện ngày một tốt hơn.

Những nỗ lực của lực lượng công an, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ tàng trữ, sử dụng trái phép đã góp phần ngăn chặn nguy cơ gây mất ANTT, góp phần giữ vững bình yên trong  những ngày Tết.

Bài, ảnh: Thành Sự
 


.