Trung đoàn 887: Sẵn sàng đón và huấn luyện tân binh

08:02, 09/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 13.2 đến, Trung đoàn 887, Bộ CHQS tỉnh sẽ đón nhận và huấn luyện 170 chiến sĩ mới. Đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để ngay khi đón chiến sĩ mới sẽ nhanh chóng ổn định tổ chức biên chế, thực hiện xây dựng nền nếp chính quy và thực hành huấn luyện theo kế hoạch.

Những ngày này, Trung đoàn 887 tổ chức thông qua giáo án của cấp đại đội cho trung đội trưởng với đề mục: “Điều lệnh đội ngũ tay không”, nhằm thống nhất các bước lên lớp cho đội ngũ cán bộ khung trước khi tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2017. Đây là một trong những nội dung quan trọng, có tính chất quyết định đến chất lượng trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị. Tiểu đội trưởng Tiểu đội 12, trung sĩ Phạm Văn An cho biết: "Với cương vị là tiểu đội trưởng, được đi tập huấn các nội dung về huấn luyện chiến sĩ mới, tôi đã chuẩn bị mọi mặt về công tác tư tưởng, phương pháp huấn luyện để đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới".

Để đảm bảo nguồn thực phẩm cho chiến sĩ mới về học tập huấn luyện, đơn vị  đã chú trọng nhiệm vụ tăng gia sản xuất.
Để đảm bảo nguồn thực phẩm cho chiến sĩ mới về học tập huấn luyện, đơn vị đã chú trọng nhiệm vụ tăng gia sản xuất.


Theo thượng tá Nguyễn Trung Quyền - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 887, các tân binh ở nhiều địa bàn khác nhau, trình độ cũng khác nhau và mới vào môi trường quân đội nên sẽ không đồng đều về tiếp nhận các kiến thức trong huấn luyện. Do vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị đã xây dựng biên chế khung Đại đội huấn luyện; tiến hành tập huấn các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; thống nhất cách soạn giáo án, bài giảng cho từng nội dung, khoa mục. Trong đó, chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh; sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; quản lý, giải quyết tư tưởng trong huấn luyện chiến sĩ mới.

Đặc biệt, chú trọng đội ngũ quản lý trực tiếp, xác định rõ thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ phải gần gũi, thật sự sâu sát với chiến sĩ, đến với chiến sĩ bằng trách nhiệm, tình thương của người anh đi trước, tạo điều kiện để tân binh mới về đơn vị nhanh chóng làm quen, thích nghi trong môi trường quân đội và thực hiện đúng nội dung yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện.

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt về con người, thao trường bãi tập, rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và thể lực cho chiến sĩ mới cũng được các bộ phận khẩn trương hoàn thành. Nhiều loại mô hình học cụ, biển tên, bảng tin thi đua, dây phơi, giá giày dép phục vụ công tác xây dựng chính quy được sửa chữa, làm mới. Điều kiện phục vụ ăn, ở, sinh hoạt của chiến sĩ cũng được đảm bảo. Đơn vị đảm bảo cung cấp 100% nguồn thực phẩm tươi sống tại chỗ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho chiến sĩ mới vào huấn luyện. Thượng tá Nguyễn Trung Quyền cho biết thêm, Đoàn thanh niên của đơn vị cũng đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày nghỉ, giờ nghỉ; tổ chức các chuyến hành quân về nguồn, tham quan học tập lịch sử nhân các ngày lễ lớn, góp phần giáo dục truyền thống; đồng thời giúp chiến sĩ mới nhận thức rõ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thành Hân
 


.