Tuyên truyền chính sách BHTG trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

11:06, 24/06/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 24/6, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) Việt Nam tại TP.Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện tuyên truyền chính sách BHTG năm 2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
 
[links()]
 
Tại chương trình, đại diện Chi nhánh BHTG Việt Nam tại TP.Đà Nẵng giới thiệu các chính sách, pháp luật hiện hành về BHTG và hoạt động của BHTG Việt Nam. 
 
Đặc biệt, Quyết định số 32/2021/QĐ-TTg ngày 20/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm từ 75 triệu lên 125 triệu đồng đã khẳng định hơn nữa cam kết của BHTG Việt Nam trong việc đảm bảo an toàn đối với tiền gửi của người dân; tạo điều kiện cho hệ thống các tổ chức tín dụng được hoạt động ổn định.
 
Chi nhánh cũng đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc về quyền và lợi ích của người gửi tiền, tạo niềm tin của người dân vào hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung và quỹ tín dụng nhân dân nói riêng.
 
Quang cảnh sự kiện.
Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị BHTG Việt Nam Ngô Quang Lương phát biểu, chia sẻ thông tin tại sự kiện.

BHTG Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ năm 2000. Đây là tổ chức tài chính nhà nước, do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. 

Chi nhánh BHTG Việt Nam tại TP. Đà Nẵng hiện đang thực hiện quản lý 61 quỹ tín dụng nhân dân tại 6 tỉnh miền Trung, bao gồm: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Thời gian qua, chi nhánh luôn nỗ lực, nâng cao vai trò và trách nhiệm trong việc thực thi có hiệu quả các chính sách BHTG trên các địa bàn.
 
Người dân trao đổi/
Người dân trao đổi, tìm hiểu về chính sách của BHTG Việt Nam.
 
Theo đánh giá của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Trần Luyện, thời gian qua, chính sách của BHTG Việt Nam triển khai trên địa bàn Quảng Ngãi đã hỗ trợ cho hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân đảm bảo an toàn, hiệu quả; tạo niềm tin cho người dân trong hoạt động ngân hàng; huy động hiệu quả tiền gửi của người dân và giải quyết được nhu cầu về nguồn vốn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh; xoá đói, giảm nghèo ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; ngăn chặn hữu hiệu tình trạng “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi…
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.