Dừng thi công các công trình ven biển để phòng tránh bão số 5

04:09, 10/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến phúc tạp của bão số 5 (bão Côn Sơn), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi (Ban Quản lý dự án) đã yêu các đơn vị thi công các công trình dọc ven biển do  Ban Quản lý dự án  làm chủ đầu tư dừng thi công và chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn công trình. 
[links()]
 
Dự án công trình Kè chống sạt lở bờ biển thôn Phước Thiện, thôn An Cường, xã Bình Hải có tổng chiều dài gần 1,4 km. Công trình đã được các các đơn vị thi công triển khai thi công đạt gần 85% giá trị hợp đồng. Hiện tại, trước tình hình bão số 5 đang di chuyển rất nhanh vào hướng đến đất liền miền Trung và có ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Ngãi nên Ban Quản lý dự án yêu cầu nhà thầu thi công dừng thi công công trình; đồng thời, chủ động triển khai các phương án, biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình; tổ chức ứng trực để ứng phó các tình huống xảy ra trên công trường khi bão đổ bộ vào đất liền.
 
Cùng với dự án này, một số công trình khác đang trong giai đoạn triển khai thi công như: Kè chống sạt lở bờ biển Sa Huỳnh ở phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ; Vũng Neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (giai đoạn 2);… cũng được chủ đầu tư dự án yêu cầu nhà thầu dừng thi công công trình để chuẩn bị các phương án ứng phó với bão số 5. 
 
Ban Quản lý  dự án đề nghị các nhà thầu tạm dừng thi công để ứng phó với bão số 5
Ban Quản lý dự án đề nghị các nhà thầu tạm dừng thi công để ứng phó với bão số 5
 
Chiều 10/9, lãnh đạo Ban Quản lý dự án cho biết, Ban đã có văn bản gửi các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan về việc yêu cầu tất cả các công trình phải tạm dừng thi công và khẩn trương triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 5. 
 
Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, cơ sở hạ tầng do bão 5 có thể gây ra, Giám đốc Ban Quản lý dự án đã chỉ  đạo các nhà thầu thi công khẩn trương triển khai tổ chức thực hiện các phương án ứng phó thiên tai năm 2021 đã được Ban Quản lý dự án chấp thuận; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, phù hợp với điều kiện từng công trường để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra với phương châm ‘4 tại chỗ’; đảm bảo trong 3 giai đoạn trước, trong và sau bão. 
 
Thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo về cơn bão để chủ động ứng phó đảm bảo hiệu quả; thực hiện nghiêm túc chế độ trực 24/24 giờ và chế độ thông tin báo cáo khi bão vào đất liền; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi công tác ứng phó với bão.
 
Giám đốc Ban Quản lý Đỗ Tâm Hiển cho biết, đối với các phòng Quản lý dự án chúng tôi đề nghị phải thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của cơn bão 5 để chủ động tham mưu cho lãnh đạo Ban kịp thời chỉ đạo xử lý khi có tình huống xấu xảy ra. Trưởng các phòng Quản lý dự án phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Ban nếu để xảy ra sai sót, thiệt hại về người, tài sản, công trình lân cận các công trình, dự án do phòng quản lý theo nhiệm vụ được giao nếu xác định do lỗi chủ quan, lơ là trong công tác quản lý, điều hành gây ra. 
 
H.P

.