Bình Sơn tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên gia súc

03:04, 06/04/2021
.
(Baoquangngai.vn)- UBND huyện Bình Sơn vừa bố trí kinh phí trên 875 triệu đồng để mua vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Theo đó, sẽ có khoảng 25 nghìn con trâu, bò khỏe mạnh từ 4 tháng tuổi trở lên trên địa bàn huyện được tiêm phòng.
[links()]
Thời gian triển khai tiêm phòng được thực hiện trong vòng 15 ngày trong tháng 4.2021. Huyện Bình Sơn cũng đã cấp phát 3.000 lít hóa chất Benkocid thực hiện phun thuốc sát trùng tại các chuồng trại chăn nuôi, xung quanh khu vực có bò bị dịch bệnh.
 
Thống kê từ cuối tháng 2.2021 đến nay, trên địa bàn huyện Bình Sơn đã có 548 con bò của 408 hộ chăn nuôi tại 52 thôn thuộc địa bàn 16/22 xã, thị trấn bị mắc bệnh. Trong đó có 17 con bò đã chết và được tiêu hủy. Đây là lần đầu tiên, huyện ghi nhận bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.
 
Sẽ có khoảng 25 nghìn con trâu, bò khỏe mạnh từ 4 tháng tuổi trở lên tại huyện Bình Sơn được tiêm phòng vắc xin viêm da nổi cục
Sẽ có khoảng 25 nghìn con trâu, bò khỏe mạnh từ 4 tháng tuổi trở lên tại huyện Bình Sơn được tiêm phòng vắc xin viêm da nổi cục
 
Trước tình hình dịch bệnh lây lan ở nhiều địa phương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cho phép nhập khẩu khẩn cấp 50 nghìn liều vacxin và triển khai tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục cho trâu bò. Bước đầu cho thấy, hiệu quả phòng bệnh trên đàn trâu bò được tiêm phòng được nâng cao đáng kể.
 
Được biết, viêm da nổi cục trên trâu, bò là bệnh không lây sang người, đã có vắc xin phòng bệnh, và có thể có các biện pháp để phòng bệnh, thanh toán bệnh. Hộ chăn nuôi không được bán chui, bán chạy, giết mổ, tiêu thụ trâu bò có biểu hiện bị mắc bệnh. Đồng thời, báo ngay cho cơ quan chức năng và ngành thú y tại các địa phương để có biện pháp xử lí.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.