Tuyến đường chỉ 861m, thi công hơn 2 năm vẫn chưa xong

03:03, 11/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sau hơn 2 năm kể từ khi khởi công xây dựng, đến nay công trình Đường ĐT.02 ở xã Sơn Mùa (Sơn Tây) vẫn ngổn ngang các hạng mục và đang trong quá trình xây dựng.
[links()]
 
Dự án công trình Đường ĐT.02 (Quảng trường- ĐT.05) có tổng chiều dài 861m, do UBND huyện Sơn Tây làm chủ đầu tư, với tổng mức vốn đầu tư gần 57 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và huyện. 
 
Tuyến đường được đầu tư xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thiện hạ tầng giao thông Khu trung tâm hành chính huyện Sơn Tây; đồng thời, tạo mỹ quan đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
 
Công trình được khởi công từ đầu năm 2019 và dự kiến sẽ hoàn thành trong cuối tháng 12, 2020. Thế nhưng, đã hơn 2 năm thi công, đến nay dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng. Những đống đất, đá sỏi, khối bê tông được tập kết tại 2 bên đường. Nhiều người dân sống gần dự án cho biết, dự án này vừa làm vừa nghỉ, thậm chí nghỉ nhiều hơn làm. 
 
Hơn 2 năm, tuyến đường mới thi công được 70% khối lượng hợp đồng
Hơn 2 năm, tuyến đường mới thi công được 70% khối lượng hợp đồng
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, công trình được khởi công vào tháng 2.2019, tuy nhiên, từ tháng 3.2020 đến tháng 8.2020 công trình thi công cầm chừng, chủ yếu là hoàn thiện các hạng muc còn dang dở do… thiếu vốn vì quá trình cấp phát vốn của cơ quan cấp trên chậm. Đến nay, khối lượng thi công các hạng mục thuộc phần giao thông và hạ tầng kỹ thuật mới chỉ đạt 70% khối lượng hợp đồng.
 
“Tháng 8.2020, sau khi được UBND tỉnh bố trí vốn cho công trình, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, từ tháng 7.2020, trên địa bàn Sơn Tây thời tiết bất lợi, cùng với trên địa bàn huyện chưa bố trí mỏ đất để khai thác phục vụ thi công công trình đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện dự án. Vì vậy, công trình không thể hoàn thành theo kế hoạch”- Giám đốc Ban Quản lý Dự án ĐTXD& PTQĐ Sơn Tây Bùi Thanh Vân cho hay. 
 
Vật liệu xây dựng, và các bê tông tập kết ngổn ngang trên đường
Vật liệu xây dựng, và các bê tông tập kết ngổn ngang trên đường
 
Trước những vướng mắc do khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, mỏ đất để khai thác phục vụ công trình,… UBND huyện Sơn Tây đã có văn bản trình UBND tỉnh xem xét cho kéo dài thời gian thực hiện dự án sang năm 2021. 
 
Giám đốc Ban Quản lý Dự án ĐTXD& PTQĐ Sơn Tây Bùi Thanh Vân cho biết, hiện tại UBND tỉnh đã có Quyết định cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện dự án công trình đường ĐT.02 từ năm 2018- 2020 sang năm 2018- 2021. 
 
Đơn vị nhà thầu tiến hành tổ chức thi công để sớm hoàn thành dự án
Đơn vị nhà thầu tiến hành tổ chức thi công để sớm hoàn thành dự án
 
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, tập trung thi công hoàn thiện các hạng mục phần nền đường cao trình K98, hoàn thiện phần hệ thống thoát nước mưa, thi công phần móng và thảm bê tông nhựa và các hạng mục còn lại. Dự kiến đến tháng 12.2021 hoàn thiện và nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng”- ông Bùi Thanh Vân nói.
H.P

.