Dân đổ xô đi mua thiết bị sưởi ấm, đồ chống rét

07:01, 12/01/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Do rét đậm, nhiều người dân đổ xô đi sắm các thiết bị sưởi ấm, đồ chống rét để bảo vệ sức khỏe.
[links()]
Thiết bị sưởi ấm đắt hàng
 
Những ngày qua, thời tiết rét đậm, nhiệt độ giảm mạnh, nhất là về đêm, khiến cho nhu cầu mua sắm các thiết bị sưởi ấm của người dân tăng cao.

Khảo sát thực tế tại các cửa hàng, siêu thị điện máy, lượng khách đến tìm hiểu và mua các loại đèn sưởi, quạt sưởi, máy nước nóng tăng vọt. Trong đó, máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi là những dòng sản phẩm đang bán chạy nhất hiện nay.
 
Máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi đắt khách.
Máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi đắt khách.
Hiện nay, các cửa hàng, siêu thị bán rất nhiều loại đèn sưởi như sưởi dầu, sưởi gốm, sưởi bóng halogen. Đa số người dùng chọn mua các loại đèn sưởi Halogen vì chúng chỉ có giá hợp lý, chỉ vài trăm nghìn, nhỏ gọn, dễ sử dụng và có khả năng làm ấm nhanh. Hơn nữa, những loại máy này có ưu điểm là tiêu thụ điện năng thấp, từ 400W đến 800W.

Tại Siêu thị điện máy Huy Cường, mặt hàng đèn sưởi, quạt sưởi được bày bán khá đa dạng, giá từ vài trăm nghìn đến hơn 2 triệu đồng. Nhân viên siêu thị cho biết, mỗi ngày siêu thị bán khoảng 30 cái máy sưởi, đèn sưởi.

Chọn mua chiếc máy sưởi Sunhouse tại Siêu thị điện máy Huy  Cường, chị Kim Cúc, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) chia sẻ: “Mấy ngày qua, trời quá lạnh ban đêm 2 con nhỏ cứ ho sụt sịt, xoay mình, co ro không thể ngủ được nên tìm mua máy sưởi về sưởi ấm trong phòng giúp con dễ ngủ hơn. Tôi chọn máy sưởi Sunhouse có giá 540.000 đồng vì vừa túi tiền, dễ  sử dụng.
 
Đa số khách hàng chọn mua thiết bị có giá bình dân.
Đa số khách hàng chọn mua thiết bị có giá bình dân.
Không chỉ có các mặt hàng máy sưởi, quạt sưởi được tiêu thụ mạnh, mặt hàng máy tắm nóng như Pansonic, Ariston, Ferroli cũng thu hút được đông đảo người tiêu dùng.

Đồ si lên ngôi

Ngày giá rét, đồ si lên ngôi. Không khí mua sắm áo chống rét tại các tiệm hàng si tấp nập. Nhiều người đã quyết định lựa chọn đồ cũ thay vì bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều lần để mua những bộ quần áo mới.

Tại tiệm Dì 5 Đồ Si, đường Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi), quần áo mùa đông, phụ kiện giữ ấm cơ thể với đủ mẫu mã, chất liệu len, dạ, khoác nỉ, lông vũ, mũ len, khăn choàng cổ, giày boot nữ… thu hút khách chọn mua.

Lê Cẩm Hòa, nhân viên bán hàng cho biết, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, kinh tế khó khăn nên lượng khách rất ít. Nhưng những ngày qua, khi trời rét đậm, lượng khách tăng đột biến gấp 5 lần. Ngày cuối tuấn, khách đông đến mức không có chỗ chen chân.
 
Đồ si tấp nập khách mua hàng.
Đồ si tấp nập khách mua hàng.
Đồ si giá bình dân từ 10.000 đến vài trăm nghìn đồng. Nhiều khách hàng là người lao động có thu nhập thấp nên chọn mua quần áo ấm dạ, len dáng dài, phụ kiện giữ ấm giá rẻ từ 10.000-50.000 đồng.

“Trời lạnh thế này, phải sắm vài bộ quần, áo ấm, mũ, khăn choàng mới đủ thay đổi, giữ ấm cơ thể. Nếu sắm đồ mới cho cả gia đình phải chi ra vài triệu đồng. Thời buổi kinh tế khó khăn, thắt chặt chi tiêu, mình chọn đồ si vì nhiều hàng vẫn còn chất lượng tốt, giá lại rẻ, phù hợp với túi tiền”- chị Loan, khách hàng đang chọn mua áo ấm chia sẻ.

Bà Thủy, một khách mua hàng tại đây nói “Đồ si là đồ cũ nhưng nhiều đồ còn rất đẹp, mẫu mã, chất liệu đa dạng hơn hàng mới. Nhà gần đây nên thỉnh thoảng tôi lại ra tìm hàng si, chỉ vài chục nghìn một món cũng vớ được nhiều đồ đẹp”.

Theo nhiều khách hàng mua hàng si, sau khi mua hàng về họ mang ra tiệm giặc ủi hoặc mang về nhà ngâm xà phòng, giặc trong nước nóng để loại bỏ vi khuẩn, nấm gây bệnh nếu có trước khi sử dụng.

Bài, ảnh: C.P
 

.