Tập trung khắc phục hạ tầng giao thông

10:11, 19/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đợt mưa lớn nhiều ngày qua, khiến nhiều công trình giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục bị hư hỏng thêm, nhiều nơi giao thông ách tắc trở lại sau khi thông tuyến được vài ngày do sạt lở núi. Để đảm bảo đi lại của người dân, ngành GTVT đang phối hợp cùng chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục thông xe một vệt, cũng như triển khai các biện pháp gia cố để đảm bảo an toàn...
[links()]
Sau bão số 9, công tác khắc phục và thông xe bước một trên tất cả các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ đã hoàn thành, đảm bảo việc đi lại của người dân, cũng như công tác cứu nạn, cứu hộ. Song, mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 10, nên tình trạng sạt lở núi đã xảy ra tại một số tuyến đường dẫn về các huyện miền núi như Tỉnh lộ 622B, 626, 628 và các tuyến Quốc lộ 24, 24C, 24B. Rất nhiều đất, đá tảng rơi từ núi cao xuống chắn ngang đường. Ngoài ra, dọc theo các tuyến đường trên còn xuất hiện nhiều vị trí sạt lở mới, khiến giao thông bị ách tắc. 
Công tác khắc phục hạ tầng giao thông ở miền núi sau mưa lũ đang được ngành GTVT thực hiện.
Công tác khắc phục hạ tầng giao thông ở miền núi sau mưa lũ đang được ngành GTVT thực hiện.
Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Lê Nhân cho biết: Tình trạng sạt lở núi đang khiến cho công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn, bởi tình trạng các ngọn núi có dấu hiệu sạt lở, hoặc đã sạt lở, đã ngậm no nước, nên khả năng sau khắc phục sạt lở sẽ tiếp diễn. Hiện công tác khắc phục đang triển khai, nhưng ngành đã chỉ đạo Công ty CP Xây dựng giao thông tỉnh phải khảo sát, đánh giá rất chắn chắn về mức độ an toàn tại từng vị trí cụ thể mới đưa con người và máy móc đến thi công. 
 
“Đến chiều 8.11, ngành đang tập trung khắc phục trên ba tuyến giao thông lớn có mức độ thiệt hại nặng là Tỉnh lộ 626, 628 và 622B. Nhiều vị trí sạt lở đã được dọn đất đá, thông xe một vệt. Nhưng để thông tuyến hoàn toàn, dọn xong đất, đá và đảm bảo an toàn thì phải mất thêm vài ngày nữa, vì khối lượng đất, đá rất lớn”, ông Nhân nói.
 
Theo Chi cục Quản lý đường bộ III, đơn vị này đang đánh giá lại toàn bộ công trình cầu Nước Bua để đưa ra giải pháp khắc phục. Trước mắt, cắm biển cảnh báo nghiêm cấm phương tiện có tải trọng lớn di chuyển trên cầu. Đối với các điểm sạt lở, đã đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị tập trung máy móc, trang thiết bị, nhân lực thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông bước 1.
 
Bài, ảnh: NGỌC QUANG
 
 
 

.