Kết luận nội dung đề nghị của ông Phạm Nông

05:06, 04/06/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã kết luận nội dung phản ánh của ông Phạm Nông, ở xã Đức Phong (Mộ Đức) sau khi thực hiện tiếp công dân định kỳ tháng 5. 

[links()]

Cụ thể là, việc đề nghị xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của ông Phạm Nông là thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Mộ Đức. Ông Phạm Nông có quyền phát sinh đơn đề nghị cấp GCNQSDĐ để UBND huyện Mộ Đức và UBND xã Đức Phong xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Trường hợp ông Phạm Nông không đồng ý việc giải quyết của cơ quan có quyền thì có quyền khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật, không gửi đơn vượt cấp.

a
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.  Ảnh TL

Sở TN&MT, Thanh tra tỉnh và địa phương cũng đã hướng dẫn và trả lời rõ đối với phần diện tích đất thuộc lô đất số 11 là đất công ích do UBND xã Đức Phong quản lý, nên không đủ điều kiện để cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông.

Về yêu cầu xin thuê đất thời hạn 49 năm của ông Nông đối với lô đất số 9, 10, 11, đã được UBND xã Đức Phong trả lời thuộc ranh giới quy hoạch mà UBND tỉnh đã quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phục vụ nội địa và xuất khẩu là có cơ sở. Trường hợp hiện nay ông Nông có nguyện vọng thuê đất sản xuất thì phải phát sinh đơn gửi đến UBND xã Đức Phong để rà soát quỹ đất của địa phương, hướng dẫn thủ tục và xem xét, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật có quy định.

Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND xã Đức Phong phối hợp, khẩn trương rà soát, xem xét giải quyết yêu cầu về đề nghị cấp GCNQSDĐ nếu Phạm Nông có phát sinh đơn, trường hợp không đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ phải ban hành văn bản trả lời, giải thích cụ thể cho ông Phạm Nông biết, thực hiện, nhằm tạo sự đồng thuận, chia sẻ giữa chính quyền và người dân.

Các xã trên địa bàn huyện tăng cường công tác quản lý đất đai, nhất là đất công ích. Tiếp tục rà soát diện tích đất công ích hiện nay đang quản lý, xem xét nhu cầu sử dụng đất của người dân để tạo điều kiện cho người dân được thuê đảm bảo quy định của pháp luật. UBND huyện Mộ Đức và UBND xã Đức Phong, các cơ quan, tổ chức có liên quan và ông Phạm Nông triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên. 

PV

 

.