Điểm tựa của hội viên, phụ nữ

09:05, 21/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 15 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Nho Lâm, phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ), bà Đỗ Thị Lưu Ly luôn nhiệt huyết với công tác hội, phong trào phụ nữ và là điểm tựa của hội viên, phụ nữ ở địa phương. 
 
[links()]
 
Trong những năm qua, bà Ly đã tham gia hòa giải thành công mâu thuẫn của nhiều cặp vợ chồng. Bà Ly là địa chỉ tin cậy để hội viên, phụ nữ chia sẻ những vướng mắc, đau buồn trong cuộc sống, nhất là những phụ nữ bị bạo hành. Là thành viên tổ hòa giải của tổ dân phố nên không chỉ giải quyết các vụ mâu thuẫn gia đình, bà Ly còn tham gia hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn về  vấn đề tranh chấp đất đai... Cùng với đó, bà Ly thường xuyên tuyên truyền pháp luật như Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình... để nâng cao hiểu biết pháp luật của hội viên, phụ nữ, nhất là những cặp vợ chồng thường xuyên có mâu thuẫn. Nhờ thế, tình trạng bạo hành gia đình ở tổ dân phố giảm rõ rệt.
 
Bà Đỗ Thị Lưu Ly (bên trái) trao đổi công việc với cán bộ Hội LHPN phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ).
Bà Đỗ Thị Lưu Ly (bên trái) trao đổi công việc với cán bộ Hội LHPN phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ).
Từ năm 2013 đến nay, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Nho Lâm duy trì Câu lạc bộ Phụ nữ với công tác phòng, chống ma túy, mại dâm và tệ nạn xã hội, với gần 40 thành viên. Với vai trò là chủ nhiệm câu lạc bộ, bà Ly đã vận động các thành viên tích cực tham gia các buổi tuyên truyền pháp luật do Công an TX.Đức Phổ tổ chức; thường xuyên nắm tình hình ở địa phương, kịp thời báo cho lực lượng công an, tổ trưởng tổ dân phố và thông tin để người dân nâng cao cảnh giác khi trên địa bàn xuất hiện đối tượng khả nghi... “Hội viên, phụ nữ ở tổ dân phố có hơn 200 người. Tôi đều biết số điện thoại của các chị, nên khi có việc gì cần, tôi đều gọi điện thông báo. Nhờ vậy, chị em nắm bắt thông tin kịp thời, chủ động các biện pháp phòng, chống tội phạm, qua đó góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương", bà Ly cho hay. 
 
Những năm qua, bà Ly luôn sâu sát, kịp thời hỗ trợ, tư vấn để hội viên, phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn và sử dụng đúng mục đích, phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, tổ vay vốn của chi hội đang quản lý là 1,2 tỷ đồng, giúp 31 hộ vay. Từ nguồn vốn này, nhiều chị đã vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu. Đồng thời, chi hội còn thành lập tổ hùn vốn, mượn không lấy lãi, có 30 chị tham gia xoay vòng với số tiền 6 triệu đồng/năm. Nhờ chịu khó tìm tòi, xây dựng hoạt động phù hợp nên những năm qua, các phong trào của chi hội phụ nữ do bà Ly khởi xướng luôn thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Nhờ vậy, các phong trào như xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường hoa, cây xanh... đã mang lại hiệu quả cao.
 
Chủ tịch Hội LHPN phường Phổ Hòa Trần Thị Phượng Tiên cho biết, không chỉ là chi hội trưởng phụ nữ tận tâm, có nhiều đóng góp cho công tác hội, các phong trào của địa phương, bà Ly còn là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Nhờ uy tín và sự nhiệt tình của bà Ly, các phong trào hội phụ nữ hoạt động sôi nổi, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.  
 
Bài, ảnh: H.THU
 
 

.