Cán bộ công an vì dân

02:05, 05/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đại úy Hồ Văn Định (33 tuổi) - Trưởng Công an xã Trà Phong (Trà Bồng) được đồng bào Cor quý mến, bởi anh luôn gần gũi, hết lòng giúp đỡ nhân dân.   
 
[links()]
 
Năm 2020, thực hiện chủ trương của Bộ Công an về tăng cường công an chính quy về xã, anh Định được phân công về làm Trưởng Công an xã Trà Phong. Tuy địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, hiểm trở nhưng anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, gắn bó với nhân dân, chủ động nắm bắt tình hình có liên quan đến an ninh, trật tự (ANTT) để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an huyện xử lý, giải quyết ngay từ cơ sở.
 
Đại úy Hồ Văn Định giúp người dân thu hoạch lúa.
Đại úy Hồ Văn Định giúp người dân thu hoạch lúa.
Với phương châm “Gần dân, sát việc”, anh Định đã chủ động tham mưu Trưởng ban chỉ đạo 138 xã ra mắt mô hình “Hộ an toàn - Thôn bình yên” tại thôn Hà Riềng, xã Trà Phong. Mô hình này hoạt động hiệu quả, huy động sự tham gia của người dân trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Ngoài ra, anh Định cũng đã hoàn thiện hồ sơ mô hình “Tranh thủ người có uy tín trong vận động, tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật” trên địa bàn xã Trà Phong.
 
Anh Định thường xuyên chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tăng cường công tác nắm địa bàn; tiếp tục thực hiện có hiệu quả dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; dự án Sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân; đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân. Thượng tá Lương Việt Long - Trưởng Công an huyện Trà Bồng cho biết, với địa bàn miền núi giáp ranh với tỉnh Kon Tum, có dự án thủy điện, đường sá đi lại còn khó khăn, nhưng đồng chí Định cũng như các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Trà Phong đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tình hình tội phạm trên địa bàn xã giảm rõ rệt.
 
Qua theo dõi địa bàn, biết được khó khăn của người dân, anh Định đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ thực hiện ngày thứ 7 tình nguyện giúp nhân dân thu hoạch lúa. Ông Hồ Văn Thanh, ở thôn Trà Nga, xã Trà Phong cho biết, mùa này ở miền núi thường có mưa dông vào buổi chiều, lúa chín mà không thu hoạch kịp sẽ bị hư hại. Được các anh công an xã giúp đỡ thu hoạch lúa, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Ngoài ra, Công an xã Trà Phong đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng tặng 150 suất quà với tổng giá trị trên 70 triệu đồng cho gia đình chính sách... 
 
Là người dân tộc Cor nên anh Định thấu hiểu cuộc sống của đồng bào Cor, bởi vậy việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đạt hiệu quả cao. Người dân ở địa phương luôn ủng hộ, tích cực cùng công an xã giữ gìn ANTT, đem lại cuộc sống bình yên ở địa bàn vùng cao.
 
Cán bộ của dân 
 
Ông Hồ Thái Dương, người có uy tín xã Trà Phong chia sẻ, đại úy Hồ Văn Định thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên người dân. Mỗi khi người dân cần giúp đỡ, bất kể đêm hôm, đường sá khó khăn, anh đều có mặt. Anh luôn gần gũi, sẵn sàng chia sẻ những việc khó nên được người dân yêu mến.
 
Mới đây, đại úy Hồ Văn Định vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng công an xã, phường, thị trấn lập thành tích chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, với phương châm hành động “Tận tụy, gắn bó, thân thiện, an toàn, an dân tại địa bàn cơ sở”.
 
Bài, ảnh: VĂN NAM 
 
 
 
 
 

.