Tổng kết công tác tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ

06:12, 28/12/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 28/12, Sở GD&ĐT phối hợp với Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) tổ chức Hội nghị  trực tuyến  tổng kết công tác tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ và hỗ trợ nạn nhân bom mìn tại tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, Ban tổ chức (BTC) cũng tổng kết Cuộc thi “Đại sứ học đường trong khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ do chiến tranh để lại”. 
 
[links()]
 
Đến hết năm 2020, Việt Nam vẫn còn khoảng 5,6 triệu ha (chiếm hơn 17%) diện tích đất của cả nước bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ. Trong nhiều năm qua, mặc dù công tác khắc phục hậu quả có nhiều bước tiến vượt bậc, đạt nhiều kết quả khả quan nhưng số bom mìn, vật liệu chưa nổ còn sót lại sau chiến tranh hiện vẫn còn nằm rải rác nhiều nơi. Số lượng này tập trung nhiều ở các tỉnh miền Trung và các tỉnh biên giới phía Bắc, đe dọa tính mạng của người dân.
 
Thời gian qua, VNMAC đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân ở các vùng bị ô nhiễm bom mìn nặng trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với Sở LĐTB&XH tiến hành sàng lọc, rà soát các đối tượng, thành lập danh sách, đề xuất với Bộ LĐTB&XH hỗ trợ sinh kế cho 20 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi trường hợp 12 triệu đồng. 
 
Quang cảnh hội nghị theo hình thức trực tuyến.
Quang cảnh hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến.
 
VNMAC cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở GĐ&ĐT có nhiều hoạt động, cách làm hiệu quả nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về cách nhận biết, xử trí khi gặp bom mìn, vật nổ tồn dư sau chiến tranh, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
 
Đặc biệt, trong năm 2021, VNMAC đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức thành công Cuộc thi “Đại sứ học đường trong khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ do chiến tranh để lại”. Mục đích cuộc thi nhằm củng cố sự hiểu biết cho các em và mong muốn chính các em sẽ góp phần tuyên truyền những thông điệp, kiến thức về nguy cơ tai nạn bom mìn còn sót lại sau chiến tranh đến gia đình, người thân. 
 

 

Vinh danh các em học sinh đoạt giải Nhất.
Vinh danh học sinh đoạt giải Nhất trong Cuộc thi “Đại sứ học đường trong khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ do chiến tranh để lại”.
 
Cuộc thi được phát động từ ngày 26/11 - 24/12, với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh ở 4 trường học trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 31 giải cá nhân, bao gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Giải tập thể được trao cho đơn vị Trường Tiểu học Nghĩa Kỳ Bắc.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.