Biển động dài ngày, người dân Lý Sơn đi mua xăng, dầu dự trữ

10:12, 04/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Biển động dài ngày, các phương tiện tàu chở hàng hóa, hành khách hoạt động trên tuyến giao thông thủy nội địa đảo Lý Sơn với Cảng Sa Kỳ phải neo bờ, khiến các mặt hàng nhu yếu phẩm, xăng, dầu trên đảo Lý Sơn khan hiếm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên đảo.
[links()]
 
Sau hơn một tuần biển động do không khí lạnh tăng cường, đảo Lý Sơn bị cô lập với đất liền dài ngày. Ngày 3/12, nhiều người dân Lý Sơn đã đến cửa hàng xăng dầu Xiêm Thi, ở thôn Tây, An Vĩnh để mua xăng nhưng cửa hàng không còn để bán. 
 
Ông Nguyễn Xiêm, chủ cửa hàng xăng, dầu Xiêm Thi cho biết, tuy đã dự trữ trên 10 ngàn lít xăng nhưng vì biển động dài ngày nên xăng trong kho đã hết, trong khi nhu cầu của người dân là rất lớn. Nếu thời tiết này còn kéo dài thì không thể cho tàu vào đất liền nhập xăng về bán cho người dân.
 
Theo ông Xiêm, giữa tháng 11 vừa qua, thấy tình hình thời tiết bất lợi, cơ sở của ông đã nhập xăng để dự trữ và cung cấp cho người dân địa phương, nhưng do biển động dài ngày nên không đủ nguồn cung. 
 
Người dân đổ xô mua xăng về dự trữ
Nhiều người dân đi mua xăng về dự trữ.
Còn tại cơ sở của Doanh nghiệp xăng dầu Nhiên Phường cũng đã hết xăng để phục vụ nhu cầu của người dân nên phải đóng cửa. “Tuy đã chuẩn bị lượng lớn xăng dự trữ nhưng vì biển động dài ngày, tàu phải nằm bờ, không thể vận chuyển xăng, dầu ra đảo phục vụ người dân”, bà Trần Thị Phường, chủ doanh nghiệp xăng, dầu Nhiên Phường, ở thôn Tây, An Vĩnh cho hay.
 
Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn bà Phạm Thị Hương cho biết, huyện đã nắm được vấn đề này và đang làm việc với các ngành chức năng của tỉnh để có biện pháp tháo gỡ. Trước mắt, huyện sẽ kiểm soát giá cả các nguồn hàng trên đảo; đồng thời đề nghị các ngành chức năng tạo điều kiện khi thời tiết biển ổn định thì cho các tàu vận tải hoạt động trở lại để vận chuyển xăng, dầu ra đảo phục vụ người dân.
 
                                                                           Tin,ảnh: VĂN MỊNH 

.