Trao xe cứu thương cho người dân xã Phổ Phong

02:10, 18/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/10, thông qua Hội đồng hương xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ), Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc - Xây dựng - Đào tạo Cát Mộc (Cát Mộc Group) đã trao tặng, bàn giao xe cứu thương chuyên dụng cho người dân xã Phổ Phong. 
 
[links()]
 
Xe cứu thương được trang bị đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng để cấp cứu bệnh nhân như: bình ôxy, tủ thuốc y tế, băng ca, ghế ngồi cho người nhà bệnh nhân… 
 
Xe có trị giá gần 1 tỷ đồng, do chính Kiến trúc sư (KTS) Phạm Thanh Truyền, Tổng Giám đốc Cát Mộc Group, một người con quê hương Quảng Ngãi, sinh ra và lớn lên tại xã Phổ Phong tài trợ.
 
 
Hội đồng hương xã Phổ Phong và KTS.Phạm Thanh Truyền (thứ 4 từ trái qua) bàn giao xe cứu thương cho chính quyền địa phương
KTS.Phạm Thanh Truyền (thứ 4 từ trái qua) bàn giao xe cứu thương cho chính quyền địa phương
 
Xã Phổ Phong, TX.Đức Phổ, do nằm xa các trung tâm y tế, bệnh viện, điều kiện đi lại, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, vì vậy người dân gặp rất nhiều trở ngại trong công tác khám, chữa bệnh.
 
Việc được trao tặng xe cứu thương có ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cũng như chuyển viện cấp cứu kịp thời cho người dân, nhất là trong các trường hợp bệnh nhân trở bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn.  
 
“Hoạt động này cũng đã thể thiện được tinh thần sẻ chia với cộng đồng, hướng về quê hương của hội đồng hương và những người con xa quê. Trong thời gian đến, địa phương sẽ xây dựng kế hoạch, quy chế cụ thể để chiếc xe hoạt động có hiệu quả tốt nhất”, Chủ tịch xã Phổ Phong Phan Tiến Định, cho biết. 
 
Sau lễ bàn giao, xe cứu thương sẽ đi vào phục vụ người dân. Người dân Phổ Phong có nhu cầu cấp cứu, khám, chữa bệnh trong những trường hợp khẩn cấp liên hệ qua số điện thoại hotline 0777.222.115 để được hỗ trợ 24/24 giờ trong ngày.
 
Cát Mộ Group  tặng biển tượng trưng tặng các suất học bổng cho các em học sinh.
Trao biểu trưng tặng học bổng cho các học sinh khó khăn
Dịp này, KTS. Phạm Thanh Truyền cũng trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh, 20 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 30 triệu đồng; đồng thời, Hội đồng hương xã Phổ Phong cũng trao tặng gần 230 triệu đồng cho Quỹ Y tế địa phương. Hằng tháng, địa phương sẽ trích kinh phí từ quỹ để hỗ trợ chi phí vận hành, bảo dưỡng xe, chi phí cho tài xế và lực lượng y tế làm nhiệm vụ.
 
  
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU - MỸ DUYÊN

.