Nam Khang miền Trung tiếp sức người dân trên hành trình hồi hương

08:10, 09/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho người dân từ các tỉnh, thành phố phía nam về quê đi qua địa bàn huyện, Công ty CP Đầu tư Bất động sản Nam Khang miền Trung phối hợp cùng UBND huyện Mộ Đức lập điểm tiếp sức hỗ trợ đồ ăn nhanh, nước uống và một số nhu yếu phẩm cần thiết.
[links()]
 
Điểm tiếp sức được đặt tại cổng Khu thương mại dịch vụ Thi Phổ giáp với tuyến đường tránh đông thuộc địa bàn xã Đức Thạnh. Tại điểm tiếp sức, Công ty CP Đầu tư Bất động sản Nam Khang miền Trung cùng chính quyền địa phương và một số nhà hảo tâm khác bố trí các suất quà gồm những vật dụng cần thiết, xăng dầu, thức ăn nhanh, nước uống, sữa,… để hỗ trợ cho người dân có nhu cầu khi đi xe máy về quê  ngang qua địa bàn huyện Mộ Đức. Đồng thời, tại đây cũng bố trí khu vực cho người dân nghỉ ngơi, ăn uống lấy sức để tiếp tục cuộc hành trình.  
 
Điểm tiếp sức cũng bố trí lực lượng tình nguyện, công an,… hoạt động liên tục 24/24, khi người dân về quê đi qua cần giúp đỡ đều được hỗ trợ kịp thời. 
 
Người dân được hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhanh để tiếp tục hành trình
Người dân được hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhanh và đổ xăng để tiếp tục hành trình

Tính đến nay, đã có gần 1.000 lượt người dân đi ngang qua địa bàn huyện Mộ Đức ghé vào điểm tiếp sức này để nhận bánh, sữa, nước suối, khẩu trang, xăng...  Những chiếc bánh, hộp sữa, chai nước… được được trao tặng không chỉ giúp người dân trên hành trình về quê no bụng mà còn ấm lòng, giúp cho chặng đường về nhà của họ như thêm “ngắn lại”.

Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Nam Khang miền Trung Phạm Công Hiểu cho biết, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và một số tấm lòng thiện nguyện khác, trước mắt công ty hỗ trợ điểm tiếp sức các nhu yếu phẩm cần thiết, nước uống, khẩu trang y tế,… với kinh phí gần 100 triệu đồng. Trong thời gian tới, nếu vẫn còn người dân về quê và có nhu cầu hỗ trợ, chúng tôi sẽ xem xét để tiếp tục đồng hành cùng chính quyền hỗ trợ người dân. 
 
“Hằng ngày, chứng kiến những hình ảnh người dân mưu sinh ở các tỉnh, thành phía nam vượt cả nghìn cây số về quê bằng xe máy khiến tôi vô cùng đồng cảm trước nỗi khó khăn, vất vả của họ. Trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó. Tuy sự hỗ trợ không đáng là bao nhưng tôi mong những phần quà nhỏ của Công ty sẽ giúp bà con thêm ấm lòng vượt qua chặng đường dài còn lại trong hành trình hồi hương ”, anh Phạm Công Hiểu chia sẻ. 
H.P

.