Để thêm yêu cuộc sống

08:10, 05/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù giãn cách xã hội, để phòng, chống dịch Covid-19, song mọi người vẫn luôn cảm thấy ấm áp bởi nghĩa tình, sự yêu thương dành cho nhau, qua đó thêm trân quý giá trị cuộc sống.
 
Ấm áp nghĩa tình
 
Khi tổ dân phố 4, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), với hơn 30 hộ dân, bị phong toả do có ca bệnh Covid-19 (hiện đã hết phong tỏa), lúc đầu, một số hộ dân lo lắng vì chưa kịp chuẩn bị thực phẩm. Ngay sau đó, thành viên tại chốt phong tỏa thành lập nhóm Zalo để kết nối với các gia đình trong khu phong tỏa. Từ đây, mọi thông tin được trao đổi hai chiều, người dân gặp khó khăn được hỗ trợ kịp thời. Thông qua nhóm Zalo, nhu cầu mua nhu yếu phẩm của người dân được giải quyết.
 
Con gái chị Quỳnh Duyên, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), học nấu ăn và thư giãn trong mùa dịch.
Con gái chị Quỳnh Duyên, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), học nấu ăn và thư giãn trong mùa dịch.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trần Hưng ĐạoThái Thị Hồng Minh cho biết, khi muốn mua nhu yếu phẩm hoặc các đồ dùng cần thiết, người dân chỉ cần liên lạc qua nhóm Zalo. Anh em ở chốt trực sẽ mua giúp hoặc nhận hàng từ shipper rồi đặt ở bàn tiếp tế thực phẩm để người dân  ra lấy. 
 
Chị Hải Vân, sống trong khu phong toả ở tổ dân phố 4, phường Trần Hưng Đạo chia sẻ, dù ai ở yên nhà nấy, nhưng chúng tôi luôn cảm thấy ấm áp bởi sự quan tâm, động viên kịp thời của chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể. Qua đó, giúp các gia đình yên tâm cách ly, với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh. 
 
Gia đình bên nhau  
 
Trong những ngày giãn cách xã hội, mọi người dành thời gian quan tâm đến các thành viên trong gia đình. Đơn giản là nấu bữa ăn với những món các thành viên trong gia đình ưa thích đã là mang đến niềm vui và trao cho nhau yêu thương. Chị Xuân Hòa, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, ngoài nấu các bữa ăn chính, hai mẹ con tôi học làm bánh bông lan, bánh mì bơ sữa và nhiều món ăn khác qua mạng. Hai mẹ con rất hào hứng khi dọn lên bàn các món ăn do chính tay mình làm. "Cùng con trải nghiệm làm bánh, chơi và trò chuyện cùng con... là quãng thời gian hạnh phúc, giúp gia đình thêm gắn kết, đó là điều mà thường ngày rất ít khi thực hiện vì mọi người đều bận rộn",  chị Hòa nói. 
 
Để gia đình có bữa ăn ngon, các bà nội trợ luôn tìm tòi chế biến các món ăn mới lạ, hoặc làm những món ăn dân dã mà hấp dẫn. Cũng từ đó, những bài viết của chị Quỳnh Duyên, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) đăng trong nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) đã thu hút hơn 12.700 lượt thích và 1.300 lượt chia sẻ, bởi truyền cảm hứng cho các bà mẹ cùng con vào bếp trong thời gian giãn cách xã hội.
 
"Các con rất hào hứng và thích thú khi vào bếp cùng với mẹ. Vừa nấu ăn, vừa kể cho con nghe chuyện ngày xưa, đó cũng là cách để giáo dục, trang bị cho con kiến thức và kỹ năng trong cuộc sống", chị Duyên bày tỏ.       
                                 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 
 

.