Ấm áp tiệc sinh nhật cho thai phụ đang cách ly

02:10, 04/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngay trong khu cách ly tập trung tại khu du lịch Thiên Đàng, xã Bình Thạnh (Bình Sơn), một buổi tiệc sinh nhật đặc biệt được tổ chức dành cho thai phụ diễn ra giản dị, nhưng ấm áp và đảm bảo quy định phòng dịch.
 
Đó là câu chuyện đẹp và đầy bất ngờ đối với thai phụ Phạm Thị Kiều Oanh, ở huyện Tư Nghĩa. Chị Oanh là nhân viên văn phòng làm việc tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), đang mang thai 31 tuần. Chị Oanh may mắn được đón về Quảng Ngãi cách ly y tế tập trung trước khi sinh nở.
 
Tiệc sinh nhật diễn ra ấm áp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Tiệc sinh nhật diễn ra ấm áp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Đúng 19 giờ, sau khi đã dùng cơm tối xong, thai phụ trong khu cách ly bắt đầu các công việc riêng, thì các thành viên Ban điều hành khu cách ly tập trung là các cán bộ quân đội, công an, y tế, tình nguyện viên hát vang bài "Happy birthday" và mang bánh sinh nhật đến khu nhà A22-03, nơi chị Oanh đang thực hiện cách ly, buổi sinh nhật ấm cúng đã diễn ra. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên má người phụ nữ may mắn này. "Tôi bất ngờ và hạnh phúc lắm! Đây là dịp sinh nhật đặc biệt nhất cuộc đời mình. Tôi xin cảm ơn các thành viên Ban điều hành khu cách ly rất nhiều. Trong hoàn cảnh này mà nhận được sự quan tâm như thế là một điều rất quý giá", chị Oanh vừa lau nước mắt vừa chia sẻ.
 
Do trong điều kiện cách ly y tế tập trung, các lực lượng bắt buộc phải tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch. Do đó tiệc sinh nhật của chị Oanh chỉ diễn ra ngắn gọn, hạn chế người tham dự và phải đảm bảo giữ khoảng cách, khẩu trang, sát khuẩn. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra vẫn rất ấm áp, thể hiện sự quan tâm, ưu ái đối với các thai phụ. Tiệc sinh nhật xong, sau khi thu dọn, tất cả ai vào việc nấy theo đúng nhiệm vụ.
 
Trực tiếp chỉ đạo, điều hành khu cách ly, Thiếu tá Đỗ Minh Thành - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Bình Sơn chia sẻ: "Đa số thai phụ từ các tỉnh, thành phố phía nam về đều có hoàn cảnh khó khăn, phải xa gia đình, người thân khi đang mang bầu, sắp đến ngày sinh nở. Việc tổ chức sinh nhật cho thai phụ nhằm động viên tinh thần để họ có thêm niềm vui, yên tâm cách ly và chuẩn bị tâm lý để "vượt cạn" sắp đến".
 
     Bài, ảnh: Đức Minh
 
 
 

.