Video: Tuyên truyền người dân chấp hành quy định tạm dừng hoạt động cảng cá

09:09, 16/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động các cảng cá, bến cá trên địa bàn ngày 15/9, trong ngày 15/9, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đồng loạt triển khai lực lượng tổ chức tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát việc chấp hành của người dân, chủ cơ sở thu mua hải sản ở các bến cá, cảng cá và trên sông, trên biển.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
Gần 5 giờ sáng, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bình Hải có mặt ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát hoạt động mua bán, vận chuyển hải sản của ngư dân và tiểu thương tại bãi biển Châu Tân, thôn Châu Thuận Bắc, xã Bình Châu. Ngày đầu ra quân, nên lực lượng tuần tra chỉ tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu người dân tạm dừng  mua, bán hải sản theo quy định
 
“Ngày đầu ra quân thực hiện công văn của UBND tỉnh, lực lượng của đơn vị phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc chấp hành quy định của UBND tỉnh. Ngày mai, nếu bà con còn tiếp diễn sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định trong công tác phòng, chống dịch”, Đại úy Đỗ Thanh Nhàn, Phó đồn trưởng nghiệp vụ Đồn Biên phòng Bình Hải nói.
 
Trong ngày đầu thực thi chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, hầu hết các cảng cá, bến cá đều tạm dừng hoạt động hoạt động thu mua, vận chuyển hải sản lên bờ. Làm việc với đại diện cảng cá, chủ thu mua hải sản, lực lượng BĐBP yêu cầu các tổ chức cá nhân cam kết tạm dừng mua bán và không cho người, phương tiện ngoài tỉnh neo trú, trao đổi hàng hóa tại cảng cá, bến cá cho đến khi có quy định mới.
 
Bà Nguyễn Thị Hoa, chủ cơ sở thu mua hải sản Hoa Thành ở xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi cho biết, quy định của UBND tỉnh đưa ra thì chúng tôi chấp hành nghiêm túc, đóng cửa cơ sở.  Chừng nào, UBND tỉnh cho phép cảng cá hoạt động trở lại thì chúng tôi mới tiến hành tổ chức thu mua hải sản theo đúng quy định. 
 
“Hiện tại các cảng cá, bến cá đã chấp hành nghiêm quy định tỉnh ban hành, không có trường hợp nào lên cá, cân cá và buôn bán thủy sản sai với quy định. Trạm cũng đã tổ chức các tổ công tác vừa tuyên truyền, vừa tuần tra trên sông để kịp thời xử lý các vi phạm”, Đại úy Phan Xuân Huề, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Kỳ, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ nói.
 
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã điều động 2 tàu tuần tra thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid- 19 trên biển. Lực lượng tuần tra tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động mua bán trao đổi hàng hóa, hải sản trái phép gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cho ngư dân.
Thực hiện: H.P- K.TOÀN

.