Nỗ lực hoàn thành việc cấp căn cước công dân

08:04, 16/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện nhiệm vụ do Bộ Công an giao về việc làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, lực lượng công an toàn tỉnh đang nỗ lực làm CCCD cho người dân, với quyết tâm hoàn thành trước ngày 1.7.2021. 
[links()]
Những ngày qua, công an các địa phương trong tỉnh nỗ lực làm CCCD cho người dân. Tại các điểm làm CCCD, mỗi ngày có hàng trăm lượt người dân đến làm CCCD. Với sự bố trí khoa học, lực lượng công an đã giải quyết nhanh chóng các thủ tục làm CCCD, không để người dân chờ đợi lâu.  
Cán bộ Công an huyện Sơn Hà làm CCCD cho người dân xã Sơn Hạ.
Cán bộ Công an huyện Sơn Hà làm CCCD cho người dân xã Sơn Hạ.
Ông Đinh He, ở thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ (Sơn Hà), phấn khởi chia sẻ: "Sau khi cán bộ công an đối chiếu giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu rồi vào chụp hình, lăn tay chỉ trong ít phút là hoàn thành thủ tục làm CCCD. Để người dân sớm có CCCD, cán bộ, chiến sĩ đã làm việc ngoài giờ hành chính". 
 
Theo kế hoạch, để cấp xong CCCD cho 7.000 người dân xã Sơn Hạ, Công an huyện Sơn Hà bố trí lực lượng làm việc trong 4 ngày. Tuy nhiên, nhiều người mờ dấu vân tay, nên việc làm CCCD ở xã này kéo dài  hơn 5 ngày. 
 
Còn tại TP.Quảng Ngãi, Phó trưởng Công an thành phố, Thượng tá Lê Văn Nhất cho biết: Để hoàn thành kế hoạch cấp 182.000 thẻ CCCD cho người dân, công an thành phố đã thành lập 2 tổ cấp CCCD gồm 1 tổ tại Trung tâm Hành chính công thành phố và 1 tổ lưu động tại các cơ quan, xã, phường. Mỗi tổ chia làm 4 ca, mỗi ca 4 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với công an xã, phường thực hiện cấp CCCD, kể cả các ngày thứ 7, chủ nhật, với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”.
 
Tính đến nay, công an thành phố đã tiếp nhận làm được hơn 30.000 hồ sơ. “Hiện nay, với 5 máy mỗi ngày, các tổ công tác xử lý hơn 2.000 hồ sơ. Với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ công an thành phố cùng với sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh thì việc tiếp nhận, xử lý 182.000 hồ sơ theo kế hoạch Giám đốc Công an tỉnh giao sẽ hoàn thành trước 1.7.2021”, Thượng tá Lê Văn Nhất cho biết thêm. 
 
Đội trưởng Đội Hướng dẫn, đăng ký, quản lý cư trú, cấp, quản lý chứng minh nhân dân, CCCD, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh), Trung tá Nguyễn Thị Minh Tâm cho hay: Từ ngày 1.1.2021 đến nay, công an toàn tỉnh tiếp nhận, xử lý hơn 230.370 hồ sơ làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Theo kế hoạch, trước 1.7.2021 toàn tỉnh phải hoàn thành xong việc cấp CCCD có gắn chíp cho hơn 1,16 triệu người dân Quảng Ngãi từ đủ 14 tuổi trở lên. Để đảm bảo tiến độ cấp CCCD, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố bố trí các tổ công tác tăng cường xuống cơ sở làm CCCD cho người dân. 
 
 Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG
 
 
 

.