Lý Sơn: Nỗ lực làm căn cước công dân

08:04, 05/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Công an huyện Lý Sơn đã và đang tập trung tối đa nhân lực, kể cả làm việc ngoài giờ hành chính để sớm hoàn thành làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.
 
Những ngày qua, tại trụ sở Công an huyện Lý Sơn có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp CCCD. Ông Nguyễn Văn Ba, ở thôn An Hải, chia sẻ: Thủ tục làm CCCD rất đơn giản, nhanh gọn, cán bộ hướng dẫn nhiệt tình. Tôi rất hài lòng với cách tổ chức làm việc bài bản của Công an huyện Lý Sơn khi làm CCCD. 
Công an huyện Lý Sơn làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân.
Công an huyện Lý Sơn làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân.
Để đẩy nhanh tiến độ làm CCCD cho người dân, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lý Sơn đã làm việc cả ngày lẫn đêm, kể cả thứ 7 và Chủ nhật.
 
Trưởng Công an huyện Lý Sơn, Thượng tá Nguyễn Thọ Thanh cho biết: Đặc thù ở địa phương là ngư dân đi biển dài ngày, sau khi tàu cập cảng, người dân tranh thủ đi làm CCCD. Vì thế, Công an huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân làm thủ tục cấp CCCD một cách nhanh nhất, để kịp chuyến biển. Công an huyện đã giao nhiệm vụ cho tổ công tác thường xuyên rà soát ngư dân trên đảo đang đánh bắt hải sản trên các vùng biển cả nước để liên hệ với gia đình, các đài Icom cộng đồng, các phương tiện đánh bắt xa bờ, chuyển tải đến ngư dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung, các thủ tục, trình tự khi làm CCCD. Từ đó, ngư dân sắp xếp công việc đi làm CCCD. 
 
Khó khăn trong công tác cấp CCCD tại huyện Lý Sơn là việc lấy dấu vân tay. Ngư dân làm nghề biển kéo lưới lâu năm khiến các ngón tay bị cứng, chai sạn, đường vân tay bị mờ, vậy nên công đoạn lấy vân tay chiếm rất nhiều thời gian. 
 
Thời gian tới, ngoài tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD tại trụ sở, công an huyện sẽ tổ chức làm CCCD lưu động cho người dân tại thôn Bắc An Bình (đảo Bé), nhằm tạo điều kiện cho người dân sớm có CCCD, để thuận lợi trong thực hiện các thủ tục hành chính. 
          
Bài, ảnh: THÀNH SỰ
Sau hơn 1 tháng triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử, đến ngày 29.3, huyện Lý Sơn cấp được gần 6.000/18.200 người trong độ tuổi cấp CCCD trên địa bàn. Để đẩy nhanh tiến độ, Công an huyện Lý Sơn đã lập 2 điểm cấp CCCD lưu động tại các nhà văn hóa thôn trên địa bàn huyện từ 7 giờ 30 phút đến 23 giờ hằng ngày.
HỮU DANH

 

 
 
 
 
 

.