Tăng cường các biện pháp đảm bảo việc đón trả khách trong dịp Tết tại Cảng Lý Sơn

06:01, 23/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn yêu cầu Ban Quản lý Cảng Lý Sơn và Cảng neo trú tàu thuyền Lý Sơn phối hợp với lực lượng chức năng triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo việc, đón, trả khách an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
[links()]
 
Theo Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt, trong thời gian qua, các cơ quan đơn vị đã phối hợp thực hiện tốt việc đón, trả khách đi lại trên tuyến Lý Sơn- Sa Kỳ và ngược lại được đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân.
 
Tuy nhiên, công tác quản lý, phục vụ đón trả khách còn một số tồn tại, hạn chế. Vẫn còn tình trạng khách đợi để được lên bờ khi tàu đã cập cảng rất lâu; lượng khách đi lại trên tuyến nhiều, nhưng phiên chạy tàu hạn chế; lượng hàng hóa vận chuyển trên tàu vận tải hành khách quá nhiều.
 
Để việc đón, trả khách được đảm bảo an toàn khi thời tiết không thuận lợi và thời điểm lượng khách về Lý Sơn vui xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn yêu cầu Ban Quản lý Cảng Lý Sơn, Cảng neo trú tàu thuyền Lý Sơn chủ trì phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Sơn chủ động sắp xếp vị trí các tàu phù hợp, đảm bảo việc đón trả khách đươc thuận lợi, không để du khách và nhân dân phải đợi lâu trên tàu khi tàu rời bến hoặc đã cập bến.
 
Dịp Tết lượng khách Lý Sơn tăng cao nên huyện Lý Sơn cần có những giải pháp để đảm bảo an toàn cho hành khách
Dịp Tết lượng khách Lý Sơn tăng cao nên huyện Lý Sơn cần có những giải pháp để đảm bảo an toàn cho hành khách
 
Đồng thời, chủ trì, phối hợp Công an huyện có kế hoạch đảm bảo trật tự tại Cảng mình quản lý; phối hợp với các chủ phương tiện vận tải có giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân, du khách lên xuống tàu theo đúng quy định, không để xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, nhất là tình trạng khách trên tàu chưa xuống hết lại bị chen lấn bởi những khách chuẩn bị lên tàu, các tiểu thương nhận- gửi hàng hóa,…
 
Nghiệp đoàn Nghề cá An Vĩnh, An Hải thường xuyên tuyên truyền đến các chủ phương tiện khai thác thủy sản neo trú ở Cảng neo trú tàu thuyền Lý Sơn tạo điều kiện, sắp xếp vị trí các tàu để thuận lợi cho việc cập bến của các tàu vận tải hành khách.
H.P

.