Tư Nghĩa: Lũ chia cắt nhiều tuyến đường, ngập nhà dân

02:11, 11/11/2020
.
(Baoquangangai.vn) - Đêm qua nước sông Vệ đã vượt báo động 3 hơn 1m chia cắt nhiều tuyến đường thôn, xóm ở xã Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp. Nhiều nhà dân bị ngập nước. Người dân chủ động đưa tài sản lên cao, khuân hoa cúc Tết lên vùng cao tránh lũ.
[links()]
Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ Nguyễn Công Binh cho biết, rạng sáng 11.11, nước sông Vệ dâng cao lên báo động 3 đã gây ngập, chia cắt 2 tuyến đường liên thôn, chia cắt khoảng 70 hộ dân ở 2 thôn Mỹ Hòa và Bách Mỹ.

Đến thời điểm này, nước lũ bắt đầu chững lại. Trường hợp nước lũ tiếp tục dâng cao, địa phương sẽ triển khai công tác di dời dân ở 2 thôn này lên vùng cao hơn và cấp phát lương thực cho người dân.

Tương tự, tại xã Nghĩa Hiệp, nơi cuối dòng sông Vệ, sáng 11.11, tuyến đường chính vào trung tâm xã vẫn còn ngập nhiều đoạn. Nhiều xe máy, ô tô bị chết máy giữa đường.
 
Nước ngập đường vào trung tâm xã Nghĩa Hiệp.
Nước ngập đường vào trung tâm xã Nghĩa Hiệp.
Đường thôn, xóm ở thôn Thế Bình ngập
Nước lũ tràn vào đường thôn, xóm ở thôn Thế Bình.
 
Theo người dân, nước lũ lên nhanh từ lúc 3-4 giờ sáng gây chia cắt, cô lập nhiều khu dân cư ở các thôn Thế Bình, Đồng Viên…

Bà Phạm Thị Liên, ở thôn Thế Bình cho biết, nước lũ bắt đầu dâng cao ngập đường và vào sân nhà từ lúc 4 giờ sáng. Nhờ chủ động từ trước nên gia đình bà đã đưa hết tài sản lên cao phòng lũ.

Với những hộ trồng hoa cúc, hoa hồng phục vụ Tết, ngoài dùng chậu xi măng kê chậu hoa lên cao tại chỗ bà con cũng chủ động khuân hoa lên các tuyến đường bê tông dùng thùng sơn, ghế nhựa để làm đôn kê hoa.
 
Nước lũ tràn vào nhà dân.
Nước lũ tràn vào nhà dân.

 

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hiệp Võ Thị Thịnh cho hay, đêm qua nước dâng cao chia cắt một số khu dân cư, tuyến đường. Nghĩa Hiệp đã được huyện cấp cho 1 chiếc canô để chủ động di dời dân, cứu trợ khi cần thiết. Ban chỉ huy PCTT và TKCN của xã trực 24/24, các đội xung kích sẵn sàng phương châm 4 tại chỗ.

Riêng hoa Tết của người dân, cùng với sự chủ động của người dân, các đội xung kích ở các thôn sẵn sàng giúp dân, không để bà con tự xoay sở, nước đến đâu sẽ giúp dân kê hoa lên cao đến đó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.
 
Trường MN Nghĩa Hiệp.
Trường MN Nghĩa Hiệp cho học sinh nghỉ học để tránh lũ.
Người dân chủ động di chuyển hoa cúc Tết lên cao tránh lũ.
Người dân chủ động di chuyển hoa cúc Tết lên cao tránh lũ.
Nước sông Vệ đang ở mức trên báo động 3.
Nước sông Vệ đang ở mức trên báo động 3.
 
A.KIỀU
 

.