Tặng quà cho người dân vùng cao bị thiệt hại sau bão

06:11, 10/11/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.11, Đoàn các cơ quan Tỉnh ủy phối hợp cùng một nhóm nhà báo trẻ của các cơ quan báo chí khắp 3 miền đã đến thăm và tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại do bão, lũ tại huyện Sơn Hà.

[links()]

Cụ thể, đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ sửa cho 06 hộ dân bị bão số 9 làm sập nhà hoàn toàn, mỗi hộ 9 triệu đồng và 26 căn nhà bị tốc mái (2 triệu đồng/nhà) tại các xã Sơn Bao, Sơn Hạ, Sơn Thành, Sơn Trung và thị trấn Di Lăng, với mong muốn phần nào có thể giúp đỡ các hộ dân có nơi ở kiên cố để tiếp tục làm ăn, ổn định cuộc sống. 

fffff
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Đinh Thị Tua, thôn Làng Rin, xã Sơn Trung (Sơn Hà) bị sập hoàn toàn trong bão số 9

Tại các điểm ghé thăm, đoàn cũng tặng 180 suất quà cho 180 em học sinh tại các điểm Trường Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiệt hại. Mỗi phần quà gồm các tập vở, bút, sữa, quần áo và mộ số nhu yếu phẩm cần thiết. Tổng trị giá các suất quà hỗ trợ trong đợt này gần 200 triệu đồng. 

Nhận được những tập vở mới, các em học sinh vùng bão, lũ rất vui.
Nhận được những tập vở mới, các em học sinh vùng bão, lũ rất vui.

Đây là món quà ý nghĩa do nhóm nhà báo trẻ khắp 3 miền kêu gọi được từ cộng đồng, nhất là các bạn trẻ, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, giúp người dân vùng thiệt hại sớm ổn định tinh thần và cuộc sống. 

Tin, ảnh: T.TIÊN

 

 

.