Góp sức phòng, chống dịch Covid-19

10:08, 15/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đa dạng, sáng tạo các hình thức tuyên truyền là cách làm hay mà nhiều bạn trẻ đang chung tay cùng với cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Pha chế dung dịch sát khuẩn tay
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) Đỗ Thị Minh Trang đã trăn trở suy nghĩ phải làm một việc gì đó có ý nghĩa. Với trình độ chuyên môn thạc sĩ chuyên ngành hóa hữu cơ, chị Trang đã mày mò và nhanh chóng pha chế thành công dung dịch sát khuẩn tay. "Mọi công đoạn pha chế được tiến hành trong phòng thí nghiệm đảm bảo vệ sinh, an toàn cháy nổ; dung dịch pha chế, tỷ lệ pha chế và đánh giá chất lượng sản phẩm đều thực hiện theo hướng dẫn của WHO", nữ cán bộ đoàn cho hay. 
 
Phó Bí thư Đoàn thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) Đỗ Thị Minh Trang pha chế dung dịch sát khuẩn tay phát miễn phí cho người dân.
Phó Bí thư Đoàn thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) Đỗ Thị Minh Trang pha chế dung dịch sát khuẩn tay phát miễn phí cho người dân.
 
Hiện chị Trang đã pha chế gần 200 chai dung dịch sát khuẩn tay phát miễn phí cho người dân tại khu cách ly, trạm y tế, trường học, với tổng chi phí khoảng 2 triệu đồng. “Việc đoàn thanh niên pha chế được dung dịch rửa tay rồi cấp miễn phí cho người dân rất quý, vì không phải ai cũng có điều kiện để mua”, bà Nguyễn Thị Ba, người dân xã Bình Dương (Bình Sơn), bày tỏ. 
 
Không ngại khó khăn, vất vả, điều hạnh phúc nhất của người Phó Bí thư Đoàn năng nổ này là góp chút công sức nhỏ vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện nay. “Sau một tuần đưa vào sử dụng, sản phẩm nhận được phản hồi tích cực của người dân, hơn nữa được rất nhiều người hưởng ứng, ủng hộ tiền để duy trì pha chế dung dịch sát khuẩn. Không chỉ riêng bản thân tôi, mà với sự đóng góp chung sức của mọi người thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi”, chị Trang bộc bạch.
 
Thông điệp chống Covid-19 trên ly café
 
“Phòng chống đại dịch Covid-19 là bảo vệ chính bạn, gia đình và xã hội” là thông điệp mà chuỗi cafe Pro (Bình Sơn) in trên các ly cafe mang đi. Anh Trương Công Minh, chủ chuỗi cafe Pro chia sẻ: Phòng, chống dịch là nhiệm vụ của tất cả mọi người, nên tôi muốn đóng góp những gì gần gũi nhất mà tôi có thể làm được. Mặc dù chi phí để mua ly giấy và in thông điệp tốn thêm khoảng 3 nghìn đồng/ly nhưng bản thân tôi rất vui. Tôi mong muốn mỗi khách hàng khi thấy thông điệp trên ly cafe sẽ nhắc nhở bản thân luôn nâng cao ý thức, cũng như hưởng ứng và lan tỏa những hành động thiết thực trong cộng đồng để phòng, chống dịch”.
 
“Tôi rất ấn tượng với thông điệp trên ly cafe, việc truyền tải thông điệp này rất ý nghĩa, mang lại hiệu quả tích cực trong cộng đồng, mọi người cũng sẽ nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh”, anh Lê Bá Nam, một khách hàng bộc bạch.
 
Những sáng chế, những ý tưởng tuyên truyền của tuổi trẻ liên tục được triển khai thông qua những hoạt động cụ thể, ý nghĩa. Bằng những tình cảm, nhiệt huyết cống hiến, họ đang chung tay cùng cả xã hội trong cuộc chiến cam go đẩy lùi dịch Covid-19.
 
Bài, ảnh: MỸ DUYÊN
 
 
 

.