Ngôi nhà của tình yêu thương

09:06, 06/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn hai tháng thi công, với sự góp sức của các nhà hảo tâm, đoàn viên, thanh niên, một ngôi nhà mới khang trang đã hoàn thành bên bờ sông Vệ, giúp ba đứa trẻ mồ côi ở thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) có nơi ở ổn định.
Tấm lòng người dưng
 
Sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, một bức thư ngỏ được Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thanh Ngân chia sẻ lên mạng xã hội, kêu gọi đóng góp của cộng đồng để giúp ba đứa trẻ và một người phụ nữ tên Cao Thị Phi, ở thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ mang trong mình căn bạo bệnh, có một nơi ở ổn định.
 
Đi kèm với đó là hình ảnh những đứa trẻ nhem nhuốc, người phụ nữ tiều tụy do bệnh tật và ngôi nhà tạm bợ giữa khoảnh đất trống bên mép sông đã làm lay động trái tim của những người dân trong và ngoài tỉnh. Những khoản quyên góp được gửi về theo địa chỉ tiếp nhận tăng dần lên. 
 
Sau hơn hai tháng thi công, ngôi nhà mới mà cộng đồng đóng góp đã giúp ba đứa con của chị Cao Thị Phi, ở thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) có nơi ở ổn định.
Sau hơn hai tháng thi công, ngôi nhà mới mà cộng đồng đóng góp đã giúp ba đứa con của chị Cao Thị Phi, ở thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) có nơi ở ổn định.
Biết hoàn cảnh trên, anh Bạch Ngọc Tuyển - nhà thầu xây dựng kè sông Vệ đã hỗ trợ 12 tấn xi măng, cát, sạn. Các nhà hảo tâm khác hỗ trợ ngày công lao động, sắt, đá... Cứ thế số lượng vật liệu tăng lên và ngày khởi công ngôi nhà cũng đến.
 
Bên cạnh đội thợ xây, thì cuối tuần đoàn viên, thanh niên xã Nghĩa Mỹ, Công an huyện Tư Nghĩa và Huyện đoàn lại tìm đến hỗ trợ ngày công, bắt điện, quét sơn nhà... Hình ảnh những chiếc áo xanh lao động trong nắng nóng cùng sự đóng góp của cả cộng đồng, cuối cùng đã cho quả ngọt. Niềm vui ngập tràn trên khuôn mặt người thân và các cháu nhỏ trong buổi lễ khánh thành, bàn giao nhà dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương và người dân.
 
Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thanh Ngân cho biết: Hoàn cảnh của chị Phi và ba con rất thương tâm. Chị Phi bệnh tật, còn con là Hoàng Đình Huy (14 tuổi) phải nghỉ học giữa chừng để đi làm, Hoàng Thị Tuyết Mai (7 tuổi) và Cao Văn Nhơn (5 tuổi) đến tuổi ra lớp nhưng không được đi học. “Những đóng góp của mọi người đã giúp các cháu có được nơi ở ổn định. Ngôi nhà mới đong đầy tình yêu thương và tình người”, anh Ngân chia sẻ.
 
Những đứa trẻ mồ côi
 
Cách đây hơn 2 năm, chồng chị Phi không may bị tai nạn lao động trong lúc trèo giàn giáo xây nhà và qua đời. Phút chốc ba đứa trẻ rơi vào cảnh không cha. Để có tiền nuôi con, chị Phi dắt 3 con nhỏ vào TP.Hồ Chí Minh mưu sinh và hy vọng cho các con ăn học biết cái chữ. Nhưng giấc mơ ấy đứt gánh giữa đường. Một ngày cuối năm 2019, khi đang làm thì chị thấy trong người nóng ran, đầu óc quay tròn rồi ngã nhào xuống. Thấy vậy, những người buôn thúng bán bưng trên đường đưa chị vào viện cấp cứu. Kết quả chị bị ung thư gan giai đoạn cuối.
 
Đất trời như đổ sập xuống chân, chị xin được ra viện để... về quê vì không có tiền nộp viện phí. Người đàn bà cùng khổ trở về phòng trọ rồi dắt 3 con nhỏ ra bến xe về quê. Được sự giúp sức của cộng đồng nên chị trở nên mạnh mẽ và nuôi hy vọng sống cùng các con. Thế nhưng, khi ngày khởi công xây dựng nhà đến gần thì bệnh tình của chị Phi trở nặng, rồi chị trút hơi thở cuối cùng trong căn nhà tạm bợ quây bằng mấy tấm tôn.
 
Ngày khánh thành căn nhà mới cũng là tròn 100 ngày chị về với đất. Thắp nén hương lên bàn thờ mẹ, cháu Hoàng Đình Huy thút thít: “Con mồ côi cha, giờ mẹ cũng bỏ con đi. Nhà có rồi mà mẹ không ở cùng chúng con. Tụi con nhớ mẹ lắm”.
 
Theo anh Lê Thanh Ngân, trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ làm các giấy tờ, thủ tục đảm bảo cho các cháu được đến trường. Đồng thời, phối hợp cùng Đoàn xã Nghĩa Mỹ quan tâm theo dõi hỗ trợ các cháu, cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Các con của chị Cao Thị Phi, ở thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa); Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 
 
 

.