Thành phố Quảng Ngãi: Nhiều cán bộ hội đặc thù xin nghỉ việc

11:05, 26/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm 2019, TP.Quảng Ngãi không chi trả phụ cấp hằng tháng cho lãnh đạo các hội đặc thù của thành phố và xã, phường nên một bộ phận cán bộ xin nghỉ việc, kéo theo đó nhiều hoạt động của các hội này bị đình trệ.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Quảng Phú Trần Chinh chia sẻ: “Mặc dù mức phụ cấp hằng tháng chỉ bằng 90% mức lương tối thiểu, nhưng đối với cán bộ hội như chúng tôi số tiền phụ cấp đó rất quan trọng. Đó là khoản để chi phí xăng xe, tham gia các hoạt động của hội, sâu sát với NCT tại địa phương. Giờ không có khoản đó thì lấy đâu mà trang trải”.

Cũng theo ông Chinh, sau khi thực hiện xong việc chúc thọ, mừng thọ NCT trên địa bàn phường năm 2019, ông dự định sẽ bàn giao lại các hoạt động của Hội NCT cho UBND phường và xin nghỉ việc.

“Hiện tại, cán bộ Hội NCT ở 23 xã, phường của thành phố đã xin nghỉ dần. Nhiều người đã đến Thành hội để trả lại quyết định công nhận chức danh Chủ tịch Hội NCT. Hầu hết văn phòng hội đều đóng cửa, ngừng hoạt động”, Chủ tịch Hội NCT TP.Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Sỹ cho biết.

Các hoạt động của hội trong 6 tháng đầu năm như việc chúc thọ, mừng thọ, ra mắt các câu lạc bộ liên thế hệ hay các chương trình khám, tư vấn, cấp phát thuốc cho NCT... trên địa bàn thành phố dù đã được triển khai đến các hội cơ sở và ký kết với các đơn vị, nhưng đến nay không thể thực hiện vì nhiều hội không có người làm.

Không riêng Hội NCT, mà 11 hội đặc thù trên địa bàn thành phố cũng chung tình trạng như trên. Cán bộ hội đặc thù cấp thành phố và xã, phường đều cho rằng: Thủ tướng Chính phủ đã quy định lại mức phụ cấp hằng tháng đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội.

UBND tỉnh cũng đã phê duyệt mức hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ lãnh đạo các hội: Khuyến học, Tù yêu nước, Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin, Luật gia, Cựu giáo chức, Cựu Thanh niên xung phong và Ban đại diện Hội NCT...

Đây là những văn bản quy phạm pháp luật quy định việc chi trả phụ cấp, nhằm đảm bảo để những người hoạt động tại các hội cơ sở gắn bó với công việc. Tuy nhiên, theo Kết luận số 1006-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi, thì việc bố trí kinh phí để chi trả phụ cấp hằng tháng cho lãnh đạo các hội đặc thù là không đảm bảo quy định. Do đó, UBND TP.Quảng Ngãi đã có công văn chấm dứt việc bố trí kinh phí để chi trả phụ cấp hằng tháng cho các hội đặc thù ở địa phương ngay từ đầu năm 2019.
                

PV
 


.