Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

09:09, 16/09/2021
.
Chiều 16/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, đã chủ trì lễ bổ nhiệm chức danh Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.
[links()]
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 4 thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 4 thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao.
Bốn Thẩm phán cao cấp được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ra Quyết định bổ nhiệm chức danh Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao là Phó Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội Đào Thị Minh Thủy; Phó Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Dũng; Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre Nguyễn Biên Thùy và Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tối cao Ngô Tiến Hùng.
 
Giao nhiệm vụ cho các Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh công tác cải cách tư pháp, mà trọng tâm là cải cách tư pháp trong Tòa án Nhân dân là một trong những nội dung trọng tâm xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trách nhiệm này đang đặt ra cho hệ thống Tòa án nhân dân những nhiệm vụ rất quan trọng và nặng nề. Do vậy, Chủ tịch nước yêu cầu, người Thẩm phán phải luôn ý thức được tinh thần trách nhiệm rất cao trước pháp luật. Ngoài ra, Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao còn phải thể hiện bản lĩnh trong vai trò là thành viên của cơ quan xét xử cao nhất; đồng thời làm tốt công tác xây dựng pháp luật và tổng kết phát triển án lệ để áp dụng trong xét xử.
 
Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao không ngừng đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong công tác xét xử, giữ gìn, bảo vệ pháp luật; không thiên lệch, hết mực công tâm và không vì lợi ích riêng tư; phải có trách nhiệm hoàn thiện mình, để hình ảnh của người Thẩm phán phải thực sự là tấm gương về đức tính thanh liêm, cương trực, nhân hậu và phải vượt qua được những cám dỗ về tiền bạc, vật chất và tiêu cực.
 
Theo TUẤN ANH/Nhandan.vn
 

.