Đa dạng cách quán triệt nghị quyết

08:04, 01/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng vào cuộc sống, thời gian qua, cấp ủy các cấp đã tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp một cách đa dạng, phong phú.
[links()]
Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên kịp thời xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Điển hình trong công tác này là huyện Bình Sơn, TX.Đức Phổ, TP.Quảng Ngãi... 
Cán bộ, công chức, viên chức tham gia học Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX do LĐLĐ tỉnh tổ chức.
Cán bộ, công chức, viên chức tham gia học Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX do LĐLĐ tỉnh tổ chức.
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Sơn Lê Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Việc triển khai, học tập nghị quyết đại hội đảng cấp trên ở Bình Sơn được lồng ghép trong việc triển khai thực hiện chương trình hành động của cấp ủy cùng cấp. Hầu hết các đơn vị, địa phương đều thực hiện nghiêm túc việc nghiên cứu, quán triệt nghị quyết theo kế hoạch của Tỉnh ủy và Huyện ủy; quản lý chặt chẽ đối tượng học tập tại hội nghị để họ nắm được nội dung cơ bản của các nghị quyết.
 
“Đến thời điểm này, Bình Sơn đã triển khai xong việc học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp xã. Riêng việc tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đang được triển khai sâu rộng và phấn đấu đến 31.3.2021 sẽ hoàn thành công tác này”, ông Tùng cho biết thêm.
 
Còn theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Quang Bình, ở cấp ủy cơ sở, ngoài báo cáo viên của Thành ủy, thì việc học tập, quán triệt nghị quyết thường do bí thư cấp ủy các cấp trực tiếp hoặc phân công các đồng chí trong thường trực, thường vụ cấp ủy quán triệt nghị quyết. Việc này giúp chính đồng chí bí thư có điều kiện nghiên cứu nghị quyết sâu hơn, vừa vận dụng thực hiện nghị quyết sát với điều kiện cụ thể, đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị mình. Bên cạnh đó là giúp người nghe dễ hiểu, dễ nhớ và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết cũng sát thực, khả thi hơn. 
 
Qua theo dõi thì tỷ lệ cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố tham gia học tập các nghị quyết đều đạt trên 95%. Một số đảng bộ có tỷ lệ đảng viên tham gia đạt gần 100%. Đặc biệt là, việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức triển khai học tập, quán triệt nghị quyết đã từng bước khắc phục sự thiếu kịp thời, khô cứng, chiếu lệ, hình thức, kém hiệu quả trong học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng... nên được cán bộ, đảng viên đánh giá cao.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Văn Hường cho rằng: Để nghị quyết đại hội đảng các cấp nhanh chóng đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Thị ủy đã kịp thời chỉ đạo từ việc xây dựng kế hoạch quán triệt, học tập, tuyên truyền đến xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết. 
 
Thị ủy Đức Phổ phân công cấp ủy, báo cáo viên có kinh nghiệm, khả năng truyền đạt tốt, am hiểu các lĩnh vực quán triệt nghị quyết tại xã, phường; chỉ đạo cơ quan chức năng tuyên truyền, thông tin sâu rộng Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Đức Phổ. Trong quá trình quán triệt nghị quyết, nhiều cấp ủy đã dành nhiều thời gian để thảo luận về chương trình hành động của cấp ủy thực hiện các nghị quyết. Các báo cáo viên đã có sự kết hợp giữa việc trình chiếu slide và truyền đạt miệng trong quá trình quán triệt nghị quyết, để việc truyền đạt nghị quyết thêm sinh động...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 
 

.