Học Bác để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh

09:12, 29/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm liên tiếp, Chi bộ thôn Thiệp Sơn, xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ) được công nhận là tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, trong đó năm 2019 được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thành tích này là nhờ chi bộ thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.
[links()]
Về thôn Thiệp Sơn hôm nay có thể nhận thấy sự chuyển mình rõ nét của một vùng quê thuần nông xưa kia vốn nghèo nàn, lạc hậu. Giờ đây, những tuyến đường bê tông đã trải dài đến từng ngõ xóm. Dọc hai bên đường rực rỡ sắc hoa. Những khu vườn xanh mướt mắt, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm...
 
Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu
 
Ngay sau đại hội lần thứ 31, nhiệm kỳ 2020 -  2022, Chi bộ thôn Thiệp Sơn đã ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Để lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt nghị quyết chuyên đề, chi bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; phân công đảng viên chịu trách nhiệm thực hiện những công việc cụ thể, gương mẫu đi đầu trong hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông và các công trình phúc lợi khác. Đồng thời, chi ủy thành lập các tổ công tác, phân công đảng viên trực tiếp đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động thực hiện nhiệm vụ chung... 
Bí thư Chi bộ thôn Thiệp Sơn Dương Minh Tòng (bên trái) thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện với người dân.
Bí thư Chi bộ thôn Thiệp Sơn Dương Minh Tòng (bên trái) thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện với người dân.
Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Thiệp Sơn Dương Minh Tòng cho biết: Thôn được đảng ủy xã chọn làm điểm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, Chi ủy đã chủ động xây dựng nghị quyết, triển khai kế hoạch, phân công cán bộ, đảng viên phụ trách từng nội dung công việc. Trong đó, chú trọng việc đảng viên là người tiên phong, gương mẫu thực hiện trước để nhân dân tin tưởng làm theo. Nét nổi bật trong hoạt động của Chi bộ thôn Thiệp Sơn là làm tốt công tác dân vận, xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ của khu dân cư, xây dựng các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khu dân cư NTM.
 
Từ 2018 - 2020, thôn đã huy động trong dân số tiền 1,3 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng. Đến nay, 95% đường trong thôn đã được bê tông hóa, với hơn 6,5km và từ nay đến trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thôn sẽ tiến hành trồng cây, trồng hoa trên 5 tuyến đường chính và chỉnh trang các tuyến đường thôn để đón tết. Mục tiêu trong năm 2021, thôn sẽ đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu và tiếp tục giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh.
 
Phát huy vai trò từng đảng viên
 
Với 28 đảng viên đang sinh hoạt, phần lớn đều lớn tuổi, thực hiện lời Bác dạy: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, Chi bộ thôn Thiệp Sơn đã thực hiện các giải pháp đổi mới hình thức lãnh đạo, chỉ đạo và nội dung sinh hoạt. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên từng bước nâng cao. Vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ ngày càng phát huy rõ nét, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Hằng năm, Chi ủy Chi bộ thôn Thiệp Sơn đều triển khai cho đảng viên viết cam kết thực hiện những điều đảng viên không được làm; các nội dung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Đây là cơ sở bình xét, phân loại cuối năm.
 
Bí thư Đảng ủy xã Phổ Thuận Huỳnh Thị Thu Anh đánh giá: Thôn Thiệp Sơn luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của địa phương. Chi bộ thôn đã bám sát nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, lựa chọn những nội dung, vấn đề sát với thực tế cuộc sống để lãnh đạo thực hiện thông qua việc xây dựng những nghị quyết chuyên đề. Điều đáng ghi nhận là, trong quá trình tổ chức thực hiện, Chi ủy Chi bộ thôn Thiệp Sơn luôn phát huy vai trò trách nhiệm của các đồng chí chi ủy viên và đội ngũ cán bộ, đảng viên; gắn trách nhiệm cá nhân với những công việc cụ thể để kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đề ra đạt hiệu quả cao nhất. 
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.