Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

02:08, 18/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ đột phá của Nghĩa Hành và trong giai đoạn 2020 - 2025, Đảng bộ huyện tiếp tục xác định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong ba nhiệm vụ trọng tâm.
Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 01 của Huyện ủy “về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025”, các cấp ủy, tổ chức đảng và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương ở Nghĩa Hành đã có sự chuyển biến về nhận thức, hành động trong chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, phát triển nguồn nhân lực và đã đạt được nhiều kết quả. 
 
Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nghĩa Hành Võ Văn Vạn  được luân chuyển về làm Bí thư thị trấn Chợ Chùa thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng.
Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nghĩa Hành Võ Văn Vạn được luân chuyển về làm Bí thư thị trấn Chợ Chùa thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng.
 
Hằng năm, Huyện ủy chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức. Trong 5 năm qua, Nghĩa Hành đã cử hàng trăm lượt cán bộ đi đào tạo thạc sĩ, đại học; cao cấp và trung cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng kiến thức quản lý, kỹ năng công tác đảng và chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách...
 
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đinh Xuân Sâm cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác cán bộ đã được Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và coi đây là khâu đột phá nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, có trình độ năng lực và thực tiễn công tác, từng bước trẻ hóa đội ngũ.
 
Theo đó, Huyện ủy đã đẩy mạnh công tác điều động, luân chuyển cán bộ nhằm khắc phục tư tưởng cục bộ địa phương, khép kín trong công tác cán bộ. Bằng cách làm khoa học, chặt chẽ, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã luân chuyển từ huyện về xã 6 đồng chí, điều động từ xã lên huyện 2 đồng chí, điều động ngang giữa các cơ quan, phòng, ban thuộc huyện 34 đồng chí, từ xã này sang xã khác 3 đồng chí. 
 
Trong chiến lược phát triển, huyện Nghĩa Hành luôn xác định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng, là một trong các khâu đột phá để địa phương phát triển kinh tế- xã hội bền vững. Đây cũng là yếu tố quyết định để Đảng bộ huyện Nghĩa Hành xác định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.  
 
“Huyện sẽ tập trung đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phù hợp với thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Trọng tâm là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; gắn phát triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học- công nghệ; phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi theo hình thức trang trại, trồng trọt các loại cây có giá trị kinh tế cao, nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và giá trị sản xuất. 
 
Cùng với đó, Nghĩa Hành xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho người lao động làm việc tại các cụm công nghiệp, người lao động chuyển đổi sang các ngành nghề phi nông nghiệp; nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, dạy nghề, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế”, đồng chí Đinh Xuân Sâm nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: SA HUỲNH
 
 
 
 
 
 

.