Người bí thư chi bộ thôn gương mẫu

09:06, 24/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mới 25 tuổi, nhưng chị Phạm Thị Minh, ở thôn 2, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) đã được đảng viên tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn 2, bởi ai cũng tin vào sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trẻ này.
Sau khi được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn 2, chị Minh luôn nỗ lực để xứng đáng với cương vị được giao và nhiệt tâm hỗ trợ người dân. Ngay sau khi xã Nghĩa Thọ được sáp nhập với xã Nghĩa Thắng, chị Minh đã ra sức tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ về chính sách này của Nhà nước. Chị Minh bảo: “Nhiều người dân thắc mắc tại sao phải sáp nhập xã. Vì bà con chưa hiểu kỹ chủ trương, nên mình phải giải thích và sau đó thì không ai còn kiến nghị, ý kiến gì. Bây giờ, người dân đã quen dần với đơn vị hành chính mới”. 
Bí thư Chi bộ thôn 2 xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) Phạm Thị Minh luôn học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để giúp địa phương phát triển.
Bí thư Chi bộ thôn 2 xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) Phạm Thị Minh luôn học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để giúp địa phương phát triển.
Thôn 2 là nơi có 100% đồng bào dân tộc thiểu số, nên đã quen với đời sống, tập tục riêng. Khi sáp nhập xã, họ phải giao lưu, học hỏi và thay đổi những nếp sống cũ để hòa nhập với đời sống mới. Chị Minh là một trong những đảng viên, lãnh đạo thôn đã sát cánh vận động, tuyên truyền để thay đổi suy nghĩ, nhận thức của người dân. Nhờ đó, từ thôn có số hộ nghèo nhiều nhất xã, thôn 2 hiện chỉ còn 5/164 hộ nghèo.
 
Với suy nghĩ muốn được việc cần phải sâu sát cơ sở, chị Minh đã không ngại khó khăn để đến từng nhà dân. Như trong đợt tuyển quân năm 2020, chị Minh cùng lãnh đạo thôn đã gặp gỡ, vận động thanh niên tham gia khám tuyển, thực hiện nghĩa vụ quân sự. “Có những người là trụ cột chính của gia đình, phải bươn chải làm ăn xa để vực dậy kinh tế, chăm lo cho nhiều thành viên, nhưng trách nhiệm với Tổ quốc đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tôi đã lấy nhiều tấm gương sáng để ví dụ, dần dần mọi người hiểu và vui vẻ chấp hành”, chị Minh kể.
 
Là cô gái trẻ (25 tuổi) và mới được kết nạp Đảng hai năm, nhưng những gì chị Minh làm được cho dân làng thì ai cũng hiểu. Trước khi đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn 2, chị Minh là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, tổ trưởng tổ vay vốn của địa phương và đến nay, chị vẫn kiêm nhiệm các vai trò này. “Xét thấy bản thân mình còn nhiều hạn chế so với kỳ vọng của người dân, nên tôi luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Tôi không ngại học, không giấu dốt, cái gì mình không làm được thì nhờ các bác, các lớp người đi trước chỉ bảo. Thấy tôi còn trẻ, lại là nữ nên ai cũng thương và tận tình giúp đỡ”, chị Minh bày tỏ.
 
Khi tôi hỏi: “Vì sao mọi người lại tín nhiệm bầu Minh làm bí thư chi bộ của thôn?”, già làng Phạm Thăng chia sẻ: “Vì Minh có sự nhiệt huyết của người trẻ lại chịu khó, nói dân nghe và lắng nghe tâm tư của dân. Bên cạnh đó, Minh còn có kiến thức, trình độ. Những gì Minh làm được cho dân, cho địa phương từ khi cháu còn làm cán bộ mặt trận ở xã thì ai cũng ghi nhận”.   
                                                                 
     Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU
 
 
 

.