Hơn 140 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh

04:06, 17/06/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 17/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành để tham gia góp ý vào dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri báo cáo tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, HĐND tỉnh khóa XIII. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh chủ trì cuộc họp.
[links()]
 
Theo tổng hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, có 142 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh, nhiều nhất là huyện Bình Sơn, TP.Quảng Ngãi và huyện Mộ Đức.
 
Kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó một số lĩnh vực tiếp tục được nhiều cử tri quan tâm như: khai thác tài nguyên, ô nhiễm môi trường, đầu tư xây dựng cơ bản, an toàn giao thông, giao thông, vận tải, y tế, lao động, nông nghiệp, nông thôn…
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh phát biểu kết luận cuộc họp.
Một số phản ánh, kiến nghị của cử tri nhiều địa phương trong tỉnh đó là Nghị quyết số 35/2021/NQ-HDND của HĐND tỉnh quy định mức chi bồi dưỡng hằng tháng cho cộng tác viên dân số có hiệu lực từ 20/12/2021. Tuy nhiên, đến nay cộng tác viên dân số vẫn chưa được được thụ hưởng chính sách này.
 
Cử tri nhiều địa phương đề nghị tỉnh sớm hỗ trợ kinh phí trả nợ dồn điền đổi thửa giai đoạn trước. Cử tri tại một số địa phương cũng mong muốn đầu tư trang thiết thị cho các trạm y tế xã để đảm bảo các điều kiện khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân…
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trao đổi để làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trên cơ sở trao đổi của các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ hoàn chỉnh báo cáo tổng hợp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2022.
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.