Gặp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

12:06, 17/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng  17/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022). Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì buổi gặp mặt.
[links()]
 
Dự buổi gặp mặt có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT& TT, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí trung ương thường trú trên điạ bàn tỉnh.
 
Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ báo chí trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ những người làm báo và các cơ thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã luôn hỗ trợ, hợp tác, đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền các cấp trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh, góp phần đắc lực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. 
 
“Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh là nhân tố tích cực trong việc quảng bá hình ảnh, vùng đất và con người Quảng Ngãi thân thiện đến với bạn bè trong nước và quốc tế; là lực lượng xung kích của Đảng bộ và chính quyền trong việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, tạo đồng thuận trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh. 
 
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
 
Với những yêu cầu rất lớn đặt ra trong giai đoạn hiện nay, để hoạt động báo chí tỉnh nhà phát huy được thế mạnh, thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận, cơ quan thông tin của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên và những người làm báo trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền; là cầu nối để đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh đến với nhân dân, từ đó, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện. 
 
Cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phản ánh đậm nét về tình hình, kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các chính sách đã được ban hành trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội để cộng đồng doanh nghiệp, người dân biết các chính sách của nhà nước. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh mong muốn, thời gian tới, hoạt động báo chí cần chú trọng hơn nữa thông tin về kết quả thực hiện và những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh về cải cách hành chính, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển chính quyền số và chuyển đổi số của tỉnh Quảng Ngãi… Chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân rộng  các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội; tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn, đưa tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển. 
 
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin khái quát một số nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với những người làm báo và chúc mừng những kết quả tỉnh đạt được trong những tháng đầu năm 2022. Đồng thời, đánh giá cao sự phối hợp trong việc cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí thông qua nhiều kênh tiếp cận của tỉnh, đặc biệt sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cơ quan thông tin, tuyên truyền của tỉnh cũng như cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Mong muốn thời gian tới đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở ngành, địa phương; tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên tiếp cận thông tin, kịp thời phản ánh các vấn đề diễn ra trên địa bàn tỉnh và quan tâm giải quyết, xử lý hiệu quả những nội dung báo chí đã phản ánh.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.