Cử tri xã Sơn Trà kiến nghị xây dựng trung tâm hành chính mới

07:06, 21/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 21/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan và Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng có buổi tiếp xúc với cử tri xã Sơn Trà (Trà Bồng) sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cùng tham dự buổi tiếp xúc.
[links()]
 
Mở đầu cuộc tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng báo cáo trước cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Sau 19 ngày làm việc với 6 phiên thảo luận tổ, 23 phiên thảo luận toàn thể tại hội trường, Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật cùng với quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.
 
Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Sơn Trà bày tỏ đồng tình, thống nhất cao với các nội dung kỳ họp và kỳ vọng những chính sách mới được thông qua tại kỳ họp nhanh chóng được triển khai, góp phần thúc đẩy KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân. 
 
Các ĐBQH khóa XV của tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc.
Các ĐBQH khóa XV của tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc.
 
Cử tri xã Sơn Trà bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, hiện nhà nước đang triển khai đồng bộ Đề án tổng thể và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. 
 
Cử tri Hồ Ngọc Thắng cho rằng, đây là nguồn động lực lớn, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cử tri Hồ Ngọc Thắng mong muốn, trong thời gian tới, việc xây dựng chính sách pháp luật phải tiếp tục được đổi mới; quan tâm thực hiện chính sách luân chuyển cán bộ, công chức công tác lâu năm ở vùng đặc biệt khó khăn về những nơi có điều kiện về khoảng cách địa lý gần với gia đình. 
 
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.
 
Cử tri xã Sơn Trà cũng kiến nghị các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ kinh phí để huyện thực hiện đầu tư xây dựng trụ sở mới ở vị trí trung tâm giữa 2 xã Trà Quân và Trà Khê (cũ) để tiện cho nhân dân đi đến trung tâm hành chính của xã giải quyết thủ tục hành chính, cũng như công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. “Từ ngày sáp nhập xã Trà Quân và Trà Khê (cũ) thành xã Sơn Trà, trung tâm hành chính đặt ở xã Trà Khê (cũ) nên người dân ở xã Trà Quân (cũ) gặp rất nhiều khó khăn cho người dân, nhất là những lúc ốm đau, khám, chữa bệnh, vì vậy, nhà nước cần quan tâm sớm đầu tư trung tâm hành chính mới”, cử tri Hồ Văn Thu kiến nghị.  
 
Một số cử tri xã Sơn Trà cũng đề xuất các cấp nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhất là đường giao thông tại vùng miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; đặc biệt là rà soát, có kế hoạch ưu tiên nguồn lực lớn để đầu tư tại các địa phương các vùng giáp ranh với các tỉnh khác; xây dựng khu tái định cư để di dời các hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi ở mới an toàn và ổn định.
 
Nhiều vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho các tổ chức đoàn thể cấp xã; những người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn; chế độ chính sách cho người có công; chính sách giảm nghèo; đầu ra cho nông sản,… cũng được cử tri đề cập và kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. 
 
Cử tri xã Sơn Trà phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Sơn Trà phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
Sau khi lắng nghe những kiến nghị của cử tri, đại diện các sở, ngành, lãnh đạo huyện Trà Bồng đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy ghi nhận, tiếp thu trao đổi làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề dân sinh, cơ chế chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi;… Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cảm ơn cử tri đã tin tưởng gửi gắm tâm tư, tình cảm cũng như có những ý kiến xác đáng, thể hiện tấm lòng của cử tri đối với sự nghiệp phát triển chung của địa phương, của tỉnh nói riêng và của đất nước nói chung.
 
Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, huyện, đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết thấu đáo những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri phản ánh, kiến nghị.
 
Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
Nhân dịp tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Trà, Tập đoàn TNG Hodings Việt Nam đã trao tặng 2,4 tỷ đồng xây dựng 10 ngôi nhà nhân ái cho hộ nghèo trên địa bàn và  điểm trường Mầm non số 1 xã Sơn Trà.
 
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.