Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra dự án Kè chống sạt lở bờ biển xã Bình Hải

11:06, 10/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra dự án Kè chống sạt lở bờ biển các thôn Thanh Thủy, Phước Thiện, Phước Thiện 1, Phước Thiện 2, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.
[links()]
 
Dự án Kè chống sạt lở bờ biển các thôn Thanh Thủy, Phước Thiện, Phước Thiện 1, Phước Thiện 2, xã Bình Hải được phê duyệt ngày 22/3 do Ban Quản lý (BQL) dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí bố trí cho dự án là 50 tỷ đồng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đi kiểm tra thực tế dự án Kè Phước Thiện
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra dự án Kè chống sạt lở bờ biển thôn Phước Thiện.
Theo báo cáo của BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, dự án đã đầu tư hạng mục kè thôn Thanh Thủy và đang đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo mục tiêu đề ra (với chiều dài 420m đã bao gồm khóa đầu và cuối kè). Đối với tuyến kè kéo dài từ cuối đoạn kè thôn Phước Thiện (đã được hoàn thành năm 2021) về phía các thôn Phước Thiện 2 và Phước Thiện 1 thì chỉ đầu tư xây dựng hoàn thiện đoạn kè với chiều dài 288,7m, còn một đoạn kè khoảng 300m chưa có kinh phí xây dựng.
 
Sau khi khởi công từ ngày 21/4 đến nay, công trình đã thực hiện đạt 11,22 tỷ đồng (đạt 26% giá trị hợp đồng).
 
Các đơn vị thi công đang gấp rút thực hiện dự án
Các đơn vị thi công đang khẩn trương thực hiện dự án
Qua kiểm tra thực tế và lắng nghe ý kiến của các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao quá trình tổ chức triển khai Dự án của BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, chính quyền địa phương và đơn vị có liên quan. Việc hoàn thành giai đoạn I kè chống sạt lở xã Bình Hải (Bình Sơn) ngoài đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân ở khu vực sạt lở, còn tạo mỹ quan cho khu dân cư. Đây là một công trình hết sức ý nghĩa, đáp ứng được đòi hỏi chính đáng của người dân địa phương. 
 
“Đối với giai đoạn II, yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương tổ chức thi công các hạng mục dưới nước để hoàn thành công trình trước mùa mưa. Chủ đầu tư và đơn vị thi công phải đặc biệt chú ý đến chất lượng công trình”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương
Ngoài ra, đối với đoạn kè khoảng 300m còn lại có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân, nên việc tiếp tục đầu tư là rất cần thiết. UBND tỉnh thống nhất đầu tư phần còn lại của đoạn kè qua thôn Phước Thiện 2 và Phước Thiện 1. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở KH&ĐT, Sở NN&PTNT và BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh khẩn trương lập các thủ tục liên quan trình UBND tỉnh, nguồn kinh phí giao cho Sở Tài Chính tham mưu UBND tỉnh để xem xét bố trí triển khai thực hiện sớm, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống và không lo sợ trong mùa mưa bão sắp đến.
 
 
Tin, ảnh : M.LỰC
 
 

.