Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sửa chữa tuyến đường Dốc Sỏi - Chu Lai

11:06, 10/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra thực tế tình hình hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường giao thông Dốc Sỏi – Chu Lai. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.
[links()]
 
Tuyến đường giao thông đoạn nối tuyến Dốc Sỏi - Dung Quất đến vòng xoay Thiên Đàng dài khoảng 1,9 km và tuyến Chu Lai - Kỳ Hà (đoạn từ vòng xoay Thiên Đàng đến ranh giới tỉnh Quảng Nam) dài khoảng 2km được xây dựng từ năm 2003. Tuyến đường chưa được hoàn thiện mặt cắt ngang, hệ thống thoát nước theo quy hoạch. 
 
Mặt đường bị cày nát, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà
Mặt đường bị cày nát, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà
Qua nhiều đợt mưa, bão và lưu lượng phương tiện vận chuyển vật tư, vật liệu xây dựng các dự án lớn trên địa bàn tăng trong thời gian qua đã gây hư hỏng nặng phần nền mặt đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân và tình hình trật tự, ATGT trong khu vực. Người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị cần sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp.
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý (BQL) KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, hằng năm đều được UBND tỉnh giao vốn duy tu sửa chữa hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật các công trình ở KKT Dung Quất. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn chế, hệ thống hạ tầng tương đối lớn nên công tác duy tu, sửa chữa được thực hiện dàn trải trên nhiều hạng mục, chưa tập trung cho việc sửa chữa lớn nên chưa phát huy hết hiệu quả và chưa khắc phục triệt để các hư hỏng của tuyến đường trên.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra thực tế tuyến đường Dung Quất- Chu Lai
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra thực tế tuyến đường Dung Quất- Chu Lai
 
Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc nâng cấp một số tuyến đường giao thông trọng điểm bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn KKT Dung Quất là hết sức cấp bách. UBND tỉnh giao BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và các sở, ngành có liên quan xây dựng danh mục đầu tư công trung hạn bổ sung cho giai đoạn 2021 - 2025, bắt đầu thực hiện từ năm 2023.
 
Dự kiến tổng giá trị đầu tư nâng cấp của giai đoạn 2023 - 2025 khoảng 500 tỷ đồng. UBND tỉnh sẽ xem xét để trình các cơ quan có thẩm quyền quyết định bố trí đầu tư từ năm 2023 - 2025. Về lâu dài, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh phải xây dựng đề án để đầu tư hạ tầng KKT Dung Quất giai đoạn 2026 - 2030. Đặc biệt là phải vận dụng nguồn thu từ KKT Dung Quất để tái đầu tư cho KKT Dung Quất.
 
Tin, ảnh : M.Lực

.