Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa: Đối thoại với nhân dân xã Nghĩa Điền

06:06, 20/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 17/6, Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân đã đối thoại với nhân dân xã Nghĩa Điền để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân tại cơ sở.
 
[links()] 
 
Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân đối thoại với nhân dân xã Nghĩa Điền.
Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân đối thoại với nhân dân xã Nghĩa Điền.
Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Nghĩa Điền đã có gần 20 phản ánh, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, quản lý đất đai, thu hồi đất thuộc dự án Khu xử lý rác thải Nghĩa Kỳ... Trong đó, vấn đề nổi cộm hiện nay là tình trạng nhiều hộ dân bán đất nông nghiệp để làm nơi chôn cất, gây ô nhiễm môi trường vì xã chưa có nghĩa trang nhân dân. Người dân đề nghị huyện sớm quy hoạch nghĩa trang.
 
Người dân xã Nghĩa Điền cũng phản ánh, do thi công đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nên một số tuyến kênh, mương bị bồi lấp và xuống cấp nghiêm trọng, hiện không thể cung cấp nước cho ruộng đồng, dẫn đến gần 20ha bị bỏ hoang. Nhiều ý kiến kiến nghị huyện cần đầu tư nâng cấp tuyến đường La Hà - Nghĩa Thuận, đoạn từ cầu Gò Sa đến Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, để người dân đi lại an toàn...
 
Liên quan đến kiến nghị thu hồi đất, cấp đất tái định cư cho người dân xã Nghĩa Điền thuộc dự án Khu xử lý rác thải Nghĩa Kỳ, lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tư Nghĩa cho biết hiện trung tâm đang hoàn thiện phương án bồi thường, hỗ trợ cho người dân theo quy định.
 
Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Phúc Nhân đã yêu cầu UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện và UBND xã Nghĩa Điền nghiêm túc tiếp thu những vấn đề mà nhân dân phản ánh, để giải quyết kịp thời. 
 
Tin, ảnh: T.THUẬN
 
 

.