Đánh giá tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất các dự án năm 2022

05:05, 17/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc với Sở TN&MT để đánh giá tiến độ thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thu tiền sử dụng đất năm 2022. Dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
[links()]
 
                                Xem video:
 
Theo kế hoạch từ đầu năm 2022 đến ngày 30/6, có 6 dự án do Sở TN&MT làm chủ đầu tư và được UBND tỉnh giao thực hiện được tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất với số tiền gần 259 tỷ đồng. Đến ngày 15/5, đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất 4 dự án với tổng giá trị nguồn thu hơn 221 tỷ đồng, đạt 86% so với kế hoạch.
 
Hiện có 2 dự án chậm tiến độ so với kế hoạch, gồm: Lô đất DN 06 thuộc dự án hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư trục đường Bàu Giang – Cầu Mới chậm 84 ngày so với kế hoạch và dự án Công viên cây xanh kết hợp một số dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng tại phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), chậm 47 ngày so với kế hoạch. Ngoài ra, còn có 1 dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thực hiện, chậm 45 ngày so với kế hoạch.
 
Quang cảnh cuộc họp chiều 17/5.
Quang cảnh cuộc họp chiều 17/5.
 
Trong 6 tháng cuối năm 2022, theo kế hoạch có 8 dự án được tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất với tổng giá trị 1.857 tỷ đồng. Trong đó, dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ được UBND tỉnh chỉ đạo dừng thực hiện các thủ tục để Thanh tra tỉnh thanh tra toàn bộ dự án trình UBND tỉnh xem xét quyết định.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở TN&MT để rà soát tiến độ thực hiện từng dự án một cách cụ thể, rõ ràng; ghi nhận những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc hoàn thành tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất các dự án theo kế hoạch trong thời gian qua.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục để hoàn thành việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất từ nay đến cuối năm 2022. Với các dự án chậm tiến độ so với kế hoạch, phải hoàn thành việc đấu giá và thu tiền theo từng mốc thời gian cụ thể đã thống nhất trong cuộc họp.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.