Triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

04:04, 26/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT), phòng thủ dân sự tỉnh (PTDS) và các huyện, thị xã, thành phố năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức diễn tập tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT các huyện, thị xã, thành phố Đặng Văn Minh chủ trì hội nghị.
[links()]
 
Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; các thành viên Ban Tổ chức diễn tập tỉnh và lãnh đạo 4 huyện, thị xã, thành phố.
 
Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã quán triệt Chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nội dung diễn tập KVPT, PTDS tỉnh năm 2022; Công bố quyết định thành lập Ban Tổ chức diễn tập tỉnh và Ban Chỉ đạo diễn tập các huyện, thị xã, thành phố năm 2022; Báo cáo công tác chuẩn bị diễn tập KVPT, PTDS tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì hội nghị.
Diễn tập KVPT và PTDS tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong 3,5 ngày và được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn I: Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng. Giai đoạn II: Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ. Giai đoạn III: Thực hành tác chiến phòng thủ; thực hành bắn đạn thật cấp tiểu đoàn có tăng cường binh khí kỹ thuật hỏa lực của tỉnh và lực lượng dân quân tự vệ chiến đấu phối hợp.
 
Đối với diễn tập KVPT của 4 huyện Bình Sơn; Nghĩa Hành; thị xã Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi cũng chia làm 3 giai đoạn. Trong đó có thực binh thiết quân luật và thực binh bắn đạn thật.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhất trí với nội dung, thời gian diễn tập của các địa phương. Để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, đồng bộ và trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể có liên quan đến việc tổ chức diễn tập KVPT cấp huyện đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở, ban, ngành, địa phương có liên quan cần quán triệt tốt Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 23/03/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hành diễn tập KVPT và PTDS năm 2022 và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo có liên quan; các thành viên ban chỉ đạo, tiểu ban nội dung tỉnh cùng với các sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ của mình ban hành các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo, giúp đỡ ngành dọc cấp huyện xây dựng văn kiện đúng theo yêu cầu diễn tập, sát thực tế địa phương, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
 
Đối với Bộ CHQS tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành có liên quan tham mưu kịp thời cho Ban Chỉ đạo của tỉnh, điều hành, chuẩn bị và thực hành diễn tập đúng theo ý định đã xác định. Tổ chức tập huấn cán bộ tham gia diễn tập chặt chẽ, chất lượng theo ý định đã được Quân khu 5 và Bộ Quốc phòng phê duyệt.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu các đơn vị tổ chức quán triệt sâu rộng đến các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân hiểu rõ mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng của diễn tập, nâng cao trách nhiệm của lực lượng tham gia, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị bảo đảm diễn tập đạt hiệu quả; trong quá trình thực hành luyện tập phải bám sát trình tự, nội dung, thời gian và phương pháp; tổ chức huấn luyện thực binh cho các lực lượng sát với phương án đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật và không ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Dự kiến, diễn tập KVPT, PTDS tỉnh Quảng Ngãi và TP.Quảng Ngãi diễn ra vào giữa tháng 8/2022. Diễn tập KVPT huyện Nghĩa Hành diễn ra vào tháng 5; TX.Đức Phổ diễn ra trong tháng 6/2022; huyện Bình Sơn diễn ra vào tháng 7/2022.
Tin, ảnh: HUỲNH HUY

.