Cho ý kiến về Đề án Tái cơ cấu ngành công nghiệp

04:12, 06/12/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Đề án Tái cơ cấu ngành công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

[links()]

Đề án Tái cơ cấu công nghiệp nhằm mục đích nâng cao chất lượng, trình độ sản xuất, năng suất lao động, sức cạnh tranh sản phẩm và tỷ trọng ngành công nghiệp trong GRDP tỉnh; công nghiệp tiếp tục giữ vai trò động lực quan trọng trong tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân.

Phấn đấu đến năm 2030, Quảng Ngãi cơ bản trở thành tỉnh có nền công nghiệp theo hướng hiện đại. Tầm nhìn đến năm 2045, Quảng Ngãi trở thành tỉnh có nền công nghiệp phát triển hiện đại.

Cụ thể, giai đoạn 2021 - 2025, tỷ trọng công nghiệp trong GRDP đạt khoảng 36 - 37%, trong đó, tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo đạt trên 30%, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng công nghiệp đạt bình quân từ 8 - 9%/năm, tỷ lệ lao động trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng và dịch vụ đạt trên 63%...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Định hướng tái cơ cấu ngành công nghiệp lựa chọn ngành, sản phẩm công nghiệp ưu tiên phát triển là công nghiệp chế biến, chế tạo, ngành điện. Nhóm, ngành sản phẩm công nghiệp duy trì phát triển và mở rộng hợp lý là ngành công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản, thực phẩm, đồ uống và công nghiệp phục vụ nông nghiệp khác…

Đến năm 2030, tỷ trọng công nghiệp trong GRDP đạt khoảng 45%. Tầm nhìn đến năm 2045, tập trung ưu tiên phát triển các thế hệ mới của các ngành công nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông; phát triển công nghiệp thân thiện với môi trường…

Lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố đã thảo luận, cho ý kiến các nội dụng liên quan đến các chỉ tiêu, định hướng phát triển, giải pháp tái cơ cấu ngành công nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị Sở Công thương tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh nội dung Đề án đầy đủ, chi tiết, phù hợp đặc thù của ngành công nghiệp của tỉnh. 

 

Tin, ảnh: ÁI KIỀU

 

.