Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kiểm tra tình hình sạt lở tại Trà Bồng

03:11, 10/11/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 10/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đi kiểm tra điểm sạt lở tại tuyến đường Eo Chim đi Trà Nham cũ tại xã Hương Trà (Trà Bồng) do ảnh hưởng mưa lũ. Cùng đi có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ và lãnh đạo huyện Trà Bồng.

[links()]

Đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 22-24/10 đã làm nhiều tuyến đường,công trình thủy lợ trên địa bàn huyện Trà Bồng bị sạt lở, hư hỏng. Đến nay, về cơ bản các tuyến đường đã được khắc phục. Riêng tuyến đường Eo Chim đi Trà Nham cũ tại xã Hương Trà (Trà Bồng) bị sạt lở nặng với chiều dài khoảng 200m, chưa thể khắc phục gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Đây là tuyến đường ra vào duy nhất của người dân 3 thôn Trà Huynh, Trà Vân, Cà Đam (xã Hương Trà, huyện Trà Bồng) với 490 hộ dân, 2.216 nhân khẩu.

tuyến đường Eo Chim đi Trà Nham cũ bị sạt lở, sụn lún nghiêm trọng
Tuyến đường Eo Chim đi Trà Nham cũ bị sạt lở nghiêm trọng.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu huyện Trà Bồng cần tập trung dự trữ thuốc men, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu để đảm bảo cung ứng cho người dân 3 thôn Trà Huynh, Trà Vân, Cà Đam trong thời gian ít nhất 1 tháng do đoạn đường này chưa thể khắc phục ngay được.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Trà Bồng cần chủ động các phương án đảm bảo an toàn đi lại cho người dân
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kiểm tra hiện trường và chỉ đạo huyện Trà Bồng chủ động các phương án đảm bảo an toàn đi lại cho người dân.

Trước mắt, huyện cần tạo đường đi cho xe máy và người đi bộ. Trong trường hợp thời tiết diễn biến xấu, cần bố trí lực lượng canh gác, không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản. Huyện cần khẩn trương thuê đơn vị tư vấn nghiên cứu mở đường mới đảm bảo việc đi lại và đời sống cho người dân trong khu vực bị sạt lở.

T.NHÀN


.