Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự hội nghị giao ban công tác mặt trận toàn quốc quý III năm 2021

03:10, 15/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15/10, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố.
[links()]
 
Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ. 
 
Quý III năm 2021, đất nước ta đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức to lớn do dịch Covid-19. Đặc biệt, đợt bùng phát thứ tư với biến thể Delta lây lan nhanh trên diện rộng cực kỳ nguy hiểm, gây ảnh hưởng tiêu cực, hết sức nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân.
 
Phát huy vai trò, nhiệm vụ, MTTQ các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa những chính sách chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đến với tầng lớp nhân dân. Nhất là  huy động được sự đoàn kết, đồng lòng chung sức ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp cùng tham gia phòng, chống dịch,kịp thời hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của  đại dịch Covid-19.
 
Tính đến ngày 7/10/2021, theo thống kê sơ bộ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố, Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được 20.512 tỷ đồng. Trong đó, số tiền tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.713 tỷ đồng; Qua Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 là 8.718 tỷ đồng.
Từ ngày1/5/2021 đến ngày 6/10/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, với số tiền hơn 48,3 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, từ ngày 20/7/2021 đến ngày 5/8/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội kịp thời vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh quyên góp, ủng hộ 51 chuyến xe với khoảng 506 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm vào TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam để hỗ trợ cho bà con Quảng Ngãi và người dân ở các tỉnh phía nam gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố chi mua vắc xin phòng Covid-19 là 17.400 tỷ đồng, phân bổ 3.860.000 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh; hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch trên 10.000 tỷ đồng…

 
Trong quý III năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp trao tặng 200 ngôi nhà tình nghĩa được xây, sửa lại từ Đề án hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về  nhà ở. Công tác giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 được đẩy mạnh, đảm bảo quyền lợi cho người dân...
 
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận 1 số vấn đề, chỉ ra những việc làm được, chưa làm được, tồn tại trong triển khai hoạt động. Đặc biệt báo cáo rõ công tác vận động, hỗ trợ người dân; huy động mọi nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện chính sách an sinh của Chính phủ và đưa ra các giải pháp triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của MTTQ các cấp nhất là phát huy vai trò trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Thời gian tới, MTTQ các cấp cần tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội III của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. MTTQ các cấp cần chủ động triển khai các hoạt động “Tháng cao điểm vì người nghèo”, “Tết vì người nghèo” năm 2021, đảm bảo mọi người, mọi nhà có Tết.
 
Đồng thời triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021) đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn phòng, chống dịch.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên tăng cường giải pháp để tiếp tục thực hiện có kết quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19; triển khai nhiệm vụ của Tiểu ban vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục triển khai đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid -19”. Tiếp nhận ủng hộ và kịp thời phân bổ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ các đối tượng khó khăn do tác động của đại dịch. 
 
Tiếp tục tuyên truyền vận động thực hiện Nghị quyết số 06 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX về “Đẩy mạnh vận động toàn dân phát triển KT - XH và tiếp tục phòng chống, khắc phục tác động của đại dịch Covid -19” góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển KT - XH…
Tin, ảnh: H.P
 
 

.