Kiểm tra chốt kiểm soát y tế ở TX.Đức Phổ và Ba Tơ

07:10, 04/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đặng Ngọc Huy đã đi kiểm tra thực tế tại 2 chốt kiểm soát y tế ở cửa ngõ ra, vào tỉnh tại TX.Đức Phổ và huyện Ba Tơ. 

[links()]

Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Trong 3 ngày gần đây, số người về từ các địa phương có dịch Covid-19 ở phía nam gia tăng, với khoảng 100 người/ngày. Cụ thể, mỗi ngày có khoảng 70 - 80 người qua chốt trên Quốc lộ 1 đoạn qua đèo Bình Đê (TX.Đức Phổ) và 20 - 30 người về qua chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 24, thuộc xã Ba Tiêu (Ba Tơ).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của lực lượng tuyến đầu đã vượt khó, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm dịch, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh từ các cửa ngõ trong thời gian qua.

Trao bảng tượng trưng số tiền 20 triệu đồng trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh
Trao bảng tượng trưng số tiền 20 triệu đồng trích từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê, TX.Đức Phổ.
Sau khi có chủ trương mở cửa trở lại của TP.Hồ Chí Minh, dự kiến số lượng người Quảng Ngãi về quê từ địa phương này trong những ngày tới sẽ tiếp tục tăng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường lực lượng cho 2 chốt ở cửa ngõ phía nam và tây nam để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện về tỉnh.
 
Các địa phương bố trí nước uống, sữa và thức ăn nhẹ cung cấp cho người dân về từ vùng dịch trong thời gian chờ tại chốt để làm thủ tục và chờ kết quả test nhanh để hướng dẫn thực hiện cách ly y tế phù hợp. Các đơn vị chức năng sớm hoàn thiện cơ sở vật chất tại 2 chốt kiểm tra y tế này, tạo điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho lực lượng làm nhiệm vụ bám chốt trực 24/24 giờ, nhất là khi mùa mưa bão đang đến.
Kiểm tra tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 24 đoạn qua xã Ba Tiêu (Ba Tơ)
Kiểm tra tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 24, đoạn qua xã Ba Tiêu (Ba Tơ).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tập trung thực hiện phân luồng, hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường. Hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, giữ khoảng cách an toàn để phòng dịch, chống lây nhiễm chéo tại khu vực đợi làm thủ tục thông chốt.
 
Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy trao số tiền 20 triệu đồng trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và 100 bộ đồ bảo hộ y tế, 300 khẩu trang N95 cho mỗi chốt kiểm tra y tế đến thăm trong chiều 4/10.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.