Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri huyện Tư Nghĩa

05:10, 12/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã: Nghĩa Thương, Nghĩa Hòa và Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa). Cùng tiếp xúc có đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Lâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

[links()]

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Tấn Lâm đã thông tin đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh trong 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong những tháng còn lại của năm 2021

Cử tri đánh giá cao những kết quả mà tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng phản ánh đến đại biểu HĐND tỉnh một số kiến nghị. Cử tri Trần Thanh Sơn, ở xã Nghĩa Thương phản ánh tuyến đường Nghĩa Hòa – Nghĩa Thương một trong những tuyến đường huyết mạch của huyện, lưu lượng xe tham gia giao thông trên tuyến đường này rất lớn, nhưng hiện nay tuyến đường này vừa hẹp vừa hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, vì vậy tỉnh cần sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường này.

Cử tri Phan Tấn Nhớ ở xã Nghĩa Hiệp đề nghị tỉnh có khảo sát, đánh giá và có giải pháp để khắc phục tình trạng xâm nhập mặn trên sông Vệ làm ảnh hưởng đến năng suất và hoa màu của nhân dân.

Cử tri cũng kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng bờ kè chống sạt lở bờ bắc sông Vệ đoạn qua xã Nghĩa Hiệp; bố trí thêm nguồn kinh phí để bê tông hóa các tuyến kênh mương nội đồng, tạo thuận lợi cho người dân sản xuất nông nghiệp. 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trả lời kiến nghị của cử tri.

Nhiều cử tri cũng mong muốn nhà nước nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật để giúp người dân nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản; có giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho người dân.

Hiện nay chế độ phụ cấp với người hoạt động không chuyên trách cấp xã còn thấp. Cử tri đề nghị xem xét, sửa đổi nâng mức phụ cấp cho đối tượng này. Cử tri cũng bày tỏ nguyện vọng sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19…

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã tiếp thu, trao đổi và làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời chỉ đạo các xã và huyện Tư Nghĩa xem xét, giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân khẳng định những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp báo cáo và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng theo quy định của pháp luật.

Riêng vấn đề vắc xin cho người dân, tỉnh đang nỗ lực để người dân được tiêm vắc-xin trong thời gian sớm nhất. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn cử tri tiếp tục chia sẻ, đồng thuận cùng cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tin, ảnh: ÁI KIỀU


.