Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp

05:08, 13/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 13/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Nhất Hưng Group tại KKT Dung Quất. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Nhà máy sản xuất, chế biến gỗ của Nhất Hưng Group ở Phân khu công nghiệp Sài Gòn- Dung Quất, thuộc KKT Dung Quất. Nhất Hưng Group có 5 nhà máy sản xuất chế biến gỗ ở Quảng Ngãi với gần 3.000 lao động,  thời gian qua, đơn vị luôn triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên thăm, động viên và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Nhất Hưng Group 
 
Nhất Hưng Group đã phối hợp chặt chẽ với cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe và triển khai xét nghiệm Covid-19 cho người lao động. Để chủ động vừa sản xuất vừa phòng, chống Covid-19, có những lúc, Nhất Hưng Group áp dụng nguyên tắc “3 tại chỗ” (ăn, nghỉ tại chỗ; làm việc tại chỗ và phòng chống dịch tại chỗ). 
 
Mặc dù găp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid-19,  nhưng cán bộ và người lao động Nhất Hưng Group luôn nỗ lực sản xuất đảm bảo chất lượng và thời gian các đơn đặt hàng của các đối tác nước ngoài.  Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh, Nhất Hưng Group cũng tích cực hỗ trợ phòng chống dịch. Cụ thể như  hỗ trợ nhà bạt, bàn ghế, dụng cụ phòng dịch cho 6 điểm kiểm dịch trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ mỗi ngày 60 suất cơm cho các cán bộ tuyến đầu chống dịch. Hỗ trợ cho tỉnh 6.000 bộ test Covid-19, bộ vận chuyển y tế và tiền mặt với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên thăm Nhà máy sản xuất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên thăm Nhà máy sản xuất sản xuất, chế biến gỗ của Nhất Hưng Group 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp của Nhất Hưng Group với các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống COVID-19; mong muốn trong thời gian tới Nhất Hưng Group tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng dịch vừa đẩy mạnh tăng trưởng sản xuất, ổn định đời sống người lao động. Đối với công tác phòng chống dịch, cần đặc biệt chú trọng việc kiểm soát, theo dõi, nắm bắt lịch trình di chuyển người lao động đi và đến từ vùng dịch; thực hiện tốt các quy định về cách ly y tế và phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp cần thiết cho người nguy cơ. 
 
hỗ trợ mỗi ngày 60 suất cơm cho các cán bộ tuyến đầu chống dịch
Nhất Hưng Group hỗ trợ mỗi ngày 60 suất cơm cho các cán bộ tuyến đầu chống dịch
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên cảm ơn Nhất Hưng Group trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho tỉnh trong phòng, chống dịch và mong muốn doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả hơn, góp phần chung phát triển KT-XH của tỉnh.
 
Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đi kiểm tra chốt kiểm soát y tế Dốc Sỏi trên tuyến Quốc lộ 1. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên, chia sẻ khó khăn các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt; mong muốn, các lực lượng trực tại chốt nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm soát toàn bộ người và phương tiện vào tỉnh, không bỏ sót bất cứ nguồn lây nào có cơ hội xâm nhập vào tỉnh.
 
Tin, ảnh: PV
 
 

.