Làm tốt hơn việc nêu gương

03:04, 09/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hoàn thành bản đăng ký và cam kết nêu gương trước ngày 15.4.2021 là yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên đều phải thực hiện trách nhiệm nêu gương và cán bộ có chức vụ càng cao thì càng phải gương mẫu.
[links()]
Theo Hướng dẫn số 02-HD/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thì việc nêu gương tập trung vào 7 nội dung về: Tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống, tác phong; tự phê bình, phê bình; quan hệ với nhân dân; trách nhiệm trong công tác; ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ. Đồng thời, việc thực hiện phải phù hợp với cương vị công tác, nhiệm vụ được giao của từng cán bộ và đảng viên. Đặc biệt, nội dung đăng ký và cam kết nêu gương cần gắn với các nhiệm vụ, giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém của tập thể và cá nhân đã chỉ ra sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 
 
Để thực hiện việc nêu gương của cán bộ, đảng viên thực chất, có hiệu quả, thì cần thực hiện tốt công tác giám sát, đánh giá việc nêu gương và kết quả thực hiện nêu gương là một trong các căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hằng năm. Qua đó, làm cơ sở cho việc quy hoạch, đào tạo, sử dụng, bố trí cán bộ... Một khi, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu thực hiện tốt việc nêu gương thì sẽ truyền cảm hứng, thúc đẩy sự cống hiến, lòng nhiệt huyết của nhân viên, người lao động giúp cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
 
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra giải pháp xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh. Trong đó, đặc biệt coi trọng xây dựng Đảng về đạo đức. 
 
Kiên quyết, kiên trì thực hiện hiệu quả các nghị quyết của trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chính vì thế, việc thực hiện tốt những quy định về trách nhiệm nêu gương, nhất là người đứng đầu ngành, địa phương, đơn vị, sẽ từng bước góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.
 
Sinh thời, Bác Hồ từng nói: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, nên thực hiện tốt hơn nữa việc nêu gương cũng là cách để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất.
 
Hoàng Hà
 

.