Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi, lần thứ 2

12:12, 12/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.12, Sở KH&CN tỉnh đã tổ chức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi, lần thứ 2, năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã đến dự.
 
[links()]
 
Trong năm 2020, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Nhiều hoạt động được tổ chức đã nâng cao nhận thức về KNĐMST, từng bước xây dựng đội ngũ tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp tại địa phương cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ doanh nghiệp. 
 
Sở KH&CN tỉnh (đơn vị chủ trì) đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan như Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, các sở, ban, ngành, các trường ĐH, cao đẳng tổ chức 14 lớp tập huấn tại các trường đại học, cao đẳng với hơn 1.000 lượt người tham gia; 5 lớp tập huấn chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, 2 lớp đào tạo đội ngũ hỗ trợ tư vấn... Ngoài ra còn có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp khởi nghiệp.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên tham quan các gian hàng khởi nghiệp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên tham quan các gian hàng khởi nghiệp.
 
Điểm nổi bật trong hoạt động KNĐMST năm 2020 là cuộc thi KNĐMST lần thứ 2, với sự tham gia của 61 hồ sơ. Trải qua vòng thi sơ khảo, BTC chọn ra 20 dự án vào vòng bán kết, 9 dự án bước vào vòng chung kết. Tại chung kết Cuộc thi KNĐMST, BTC cuộc thi sẽ chọn ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích. Đây là những dự án cơ bản hoàn thiện và có khả năng phát triển lớn mạnh ngoài thị trường. 
 
Phát biểu tại khai buổi mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, KNĐMST là xu thế tất yếu hiện nay, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương. 
 
Năm 2020 là một năm đầy khó khăn về kinh tế- xã hội. Tuy vậy, hoạt động KNĐMST trên địa bàn tỉnh đã có kết quả đáng ghi nhận, tinh thần khởi nghiệp được lan tỏa trong cộng đồng. Các cơ quan ban ngành đã quan tâm đến hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp. Hệ sinh thái khởi nghiệp bước đầu đã hình thành và phát triển.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, đặc biệt là BTC cuộc thi KNĐTST tỉnh trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng hệ sinh thái KNĐMST trên địa bàn tỉnh. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thông qua cuộc thi KNĐMST sẽ tìm ra được những tài năng, ý tưởng, dự án khởi nghiệp có những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường, chú trọng gắn liền với phát triển khoa học, công nghệ. 
 
Trong thời gian đến, những chuyên gia, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục liên kết, có những hỗ trợ về chuyên môn, ươm tạo, đầu tư cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp mới, đặc biệt là các dự án, ý tưởng của người trẻ.
 
Trong khuôn khổ của ngày hội KNĐMST tỉnh, BTC sẽ tổ chức tọa đàm “Nâng cao giá trị sản phẩm đặc thù địa phương dựa vào công nghệ, sở hữu trí tuệ”, ra mắt Ban vận động thành lập CLB hỗ trợ khởi nghiệp, đồng thời trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.