Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân thăm gia đình bé trai bị bạo hành

05:12, 08/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.12, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến thăm hỏi, động viên em Trương Quang Duy (15 tuổi) ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành)- nạn nhân bị chủ quán bánh xèo miền Trung ở tỉnh Bắc Ninh bạo hành.

[links()]
 
Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở LĐTB& XH tỉnh và lãnh đạo chính quyền địa phương huyện Nghĩa Hành.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến chia sẻ, thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần em Duy và gia đình; đồng thời, mong muốn các cấp ngành của tỉnh và chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình em Duy sớm định cuộc sống và hỗ trợ em Duy được đi học trở lại.
 
Bên cạnh động viên về mặt tinh thần, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đã trao tặng em Duy và gia đình 10 triệu đồng để giúp em và gia đình có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm hỏi, động viên em Duy và gia đình
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thăm hỏi, động viên em Duy và gia đình
 
Trước đó, ngày 21.11, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Phong phát hiện em Trương Quang Duy đang đi lạc tại khu vực xã Thụy Hòa với nhiều vết thương trên người.
 
Công an huyện Yên Phong đã điều tra làm rõ, Duy là nhân viên của quán bánh xèo miền Trung ở xã Yên Trung. Trong quá trình làm việc tại quán, Duy bị Tuyết đánh đập, hành hạ và bị bỏ đói nên đã bỏ trốn khỏi quán.
 
Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, không chỉ có Duy, một nhân viên nữa của quán là Võ Văn Đức (21 tuổi) ở huyện Tư Nghĩa cũng bị hành hạ.
 
Để tránh bị phát hiện và giữ chân 2 nhân viên, Tuyết đã bắt Duy và Đức làm việc từ 7 giờ sáng hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, không trả lương, không được gặp gỡ, giao tiếp với người ngoài.
 
Mỗi khi tức giận, Tuyết lại lôi nhân viên ra phía sau nhà đánh đập bằng những dụng cụ làm bếp như bàn chải sắt đánh vảy cá, dao, chày giã tiêu, xẻng xúc bánh xèo...
 
Ngày 1.12, Công an huyện Yên Phong đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết về tội “Hành hạ người khác”.
 
Lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương chia sẻ và động viên gia đình em Duy
Lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương chia sẻ, động viên gia đình em Duy
 
Được biết, sau sự việc em Duy bị bạo hành, nhiều cơ quan, đoàn thể và các nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ, giúp gia đình Duy sửa sang lại ngôi nhà cũ, cải tạo vườn,... để cuộc sống của gia đình em Duy vơi bớt đi khó khăn.
 
Hiện, sau khi chăm sóc y tế và trở về nhà sức khỏe và tinh thần của Duy đã dần được ổn định.
 
H.P
 

.