Tiếp nhận 7,2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục hậu quả bão, lũ cho nhân dân

02:11, 23/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức chương trình tiếp nhận hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục hậu quả bão, lũ cho nhân dân Quảng Ngãi.
[links()]
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, ĐBQH khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi Trần Tuấn Anh; Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bùi Đức Thọ và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến dự buổi tiếp nhận.
 
Tại buổi tiếp nhận, Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã thông tin đến các đại biểu tham dự về tình hình thiệt hại của tỉnh Quảng Ngãi do ảnh hưởng của các đợt bão, lũ vừa qua. 
 
Theo đó, trong tháng 10 và 11, Quảng Ngãi và miền Trung đã bị ảnh hưởng bởi nhiều cơn bão và lũ. Đặc biệt, bão số 9 đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh. Thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi đến ngày 4.11, bão số 9 đã khiến 13 người bị thương, 376 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hơn 3.700 ngôi nhà bị hư hại nặng, hơn 168.000 ngôi nhà bị hư hại một phần; hàng nghìn trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, tổ chức bị hư hại … Tổng thiệt hại ước hơn 4.850 tỷ đồng. Việc tái thiết cuộc sống sau bão của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn.
 
Các đơn vị, doanh nghiệp trao tiền hỗ trợ an sinh xã hội giúp nhân dân Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai
Các đơn vị, doanh nghiệp trao tiền hỗ trợ an sinh xã hội giúp nhân dân Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai
Góp phần chia sẻ và khắc phục những khó khăn mà chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đang đối mặt, tại chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, thông qua Đoàn ĐBQH tỉnh, đã trao 7,2 tỷ đồng ủng hộ hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra.
 
Tiếp nhận hỗ trợ, Đoàn ĐBQH tỉnh cam kết phối hợp với các đơn vị, địa phương phân bổ nguồn kinh phí kịp thời để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Việc hỗ trợ sẽ được tiến hành trên tinh thần trao đúng người, đúng việc, đảm bảo đến người dân sớm nhất.
 
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và lãnh đạo tỉnh tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và lãnh đạo tỉnh tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai
Ngay tại chương trình, Đoàn ĐBQH tỉnh đã công bố phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các huyện, thị xã trong tỉnh; đồng thời, Đoàn ĐBQH trực tiếp trao tặng kinh phí hỗ trợ cho 20 hộ gia đình, mức hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ, tại TP. Quảng Ngãi và huyện Nghĩa Hành bị thiệt hại do bão, lũ.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, bày tỏ sự tri ân sâu sắc, ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chia sẻ với những khó khăn và tổn thất mà tỉnh Quảng Ngãi phải hứng chịu trong các đợt bão, lũ vừa qua, giúp nhân dân tỉnh nhà sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt bão lũ vừa qua
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt bão lũ vừa qua
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh bày tỏ, bão số 9 đi qua để lại hậu quả nặng nề cho tỉnh. Sau bão Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã ra sức khắc phục khó khăn để trở lại cuộc sống bình thường. Song, dù đã cố gắng nhưng người dân Quảng Ngãi vẫn còn nhiều khó khăn. Người chịu tác động mạnh mẽ nhất là những người nghèo, người yếu thế của xã hội, vì thế mọi sự hỗ trợ cho Quảng Ngãi lúc này là vô cùng đáng quý. 
 
Tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương chuyển số tiền và vật chất do các tổ chức, cá nhân ủng hộ đến những gia đình bị thiệt hại, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng để người dân nhanh chóng ổn định, tái thiết cuộc sống. Đồng thời, tỉnh mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để tỉnh khôi phục sản xuất, khắc phục khắc phục cơ sở hạ tầng, y tế, giao thông…
H.P

.